28/06/2016 08:25 GMT+7

Đụng độ tại California, 10 người bị thương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ít nhất 10 người bị thương trong một cuộc diễu hành ngày 26-6 bên ngoài tòa nhà quốc hội ở Sacramento (thủ phủ bang California, Mỹ).

 

Một phụ nữ thuộc bên chống phân biệt chủng tộc (giữa) đương đầu với thành phần tôn sùng người da trắng ở Sacramento, 
ngày 26-6 - Ảnh: Reuters
Một phụ nữ thuộc bên chống phân biệt chủng tộc (giữa) đương đầu với thành phần tôn sùng người da trắng ở Sacramento, ngày 26-6 - Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra khi các thành viên một nhóm theo chủ nghĩa suy tôn người da trắng đụng độ với những người biểu tình thuộc phe chống phân biệt chủng tộc. 

Báo Los Angeles Times khẳng định cuộc diễu hành do nhóm có tên gọi Đảng Công nhân truyền thống khởi xướng. Nhóm này được mô tả là một nhóm cực đoan tôn sùng ưu thế của người da trắng và chống lại người nhập cư.

Hãng tin Reuters cho biết khi nhóm suy tôn người da trắng đến bên ngoài tòa nhà quốc hội, hàng trăm người biểu tình ở phe đối lập gần như ngay lập tức nhảy vào tấn công và cuộc chiến nổ ra.

Sở Cứu hỏa Sacramento cho biết có 10 người được điều trị tại các bệnh viện trong khu vực với các vết thương do dao gây ra, trong đó có 2 trường hợp nguy kịch.

Chủ tịch Đảng Công nhân truyền thống Matthew Heimbach cho biết nhóm đã dự kiến sẽ có bạo lực xảy ra dù đã lên kế hoạch cho một cuộc diễu hành hòa bình và có giấy phép.

“Chúng tôi đã bị nhóm cực tả tấn công bằng dao, chai lọ, gạch đá...” - ông Heimbach tố cáo trên Đài CNN.

Sự việc có thể làm gia tăng mối quan ngại về nguy cơ xảy ra các cuộc biểu tình bạo lực dịp đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa tại Cleveland và của Đảng Dân chủ tại Philadelphia vào tháng 7 và trong thời gian bầu cử tổng thống Mỹ đầu tháng 11 tới.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên