30/11/2013 05:25 GMT+7

Dùng chứng chỉ ngoại ngữ giả để xin công nhận bằng cấp

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đối tượng sử dụng chiêu thức lấy chứng chỉ ngoại ngữ giả để được công nhận bằng cấp mà Bộ GD-ĐT vừa phát hiện chính là một số học viên của chương trình liên kết đào tạo giữa Trung tâm ETC - ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Griggs, ĐH Delaware (Hoa Kỳ) mà Thanh tra Chính phủ đã phát hiện hàng loạt sai phạm trước đó.

Dùng bằng giả có thể bị tội hình sựMua bán bằng cấp: Các cơ quan chức năng phải vào cuộc

Ngày 29-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Trần Văn Nghĩa, phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT, cho hay theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, các học viên của chương trình liên kết này phải bổ sung và chứng minh đủ điều kiện đầu vào về ngoại ngữ mới được công nhận văn bằng. “Thực tế số chứng chỉ không hợp lệ chủ yếu là sửa điểm, sửa kết quả. Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đã đối chiếu với các đơn vị cấp chứng chỉ này và phát hiện sai lệch. Những người sử dụng chứng chỉ giả đương nhiên sẽ không được công nhận bằng cấp” - ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng cho biết từ nay 100% chứng chỉ ngoại ngữ đi kèm của người đề nghị được công nhận văn bằng do đơn vị đào tạo nước ngoài cấp sẽ được cục kiểm tra, đối chiếu cẩn trọng.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên