25/02/2011 13:57 GMT+7

Dựng "bệnh viện" chữa trị cho cụ rùa

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Trưa nay 25-2, UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất phương án chữa trị tại chỗ cho rùa Hồ Gươm. Theo đó không vận chuyển rùa đến địa điểm khác mà áp dụng kết hợp hai hình thức chữa trị ngay trong lòng hồ và tại chân tháp Rùa.

bR7ewBFI.jpgPhóng to
Rùa Hồ Gươm đang lâm nguy - Ảnh: Brian D. Horne/WCS

Read this on Tuoitrenews.vnRùa Hồ Gươm có tên trong danh sách các loài nguy cấpHôm nay sẽ có giải pháp cứu cụ rùa

Một nhóm chuyên gia gồm các chuyên gia về rùa trong và ngoài nước, chuyên gia thủy sản, bác sĩ thú y… cũng được thành lập để trực tiếp chữa bệnh cho rùa.

Phần chữa trị dưới nước được thực hiện theo sáng kiến của Sở Khoa học công nghệ thành phố Hà Nội từng đưa ra, đó là lắp đặt một “bệnh viện” dưới nước bằng “bể bơi thông minh”- bể được lắp chìm trong lòng hồ, nước được lấy trực tiếp từ Hồ Gươm sau đó lọc qua hệ thống máy bơm thông minh kiểm soát các chỉ số an toàn.

Phương án chữa trị trên cạn được xác định tranh thủ lúc rùa leo lên chân tháp Rùa phơi nắng, nhóm chuyên gia sẽ tiếp cận để thực hiện các thao tác chữa bệnh.

Trước mắt thành phố chỉ đạo tiến hành dọn dẹp những vật cản, tạo đường lên cho rùa leo lên tháp Rùa.

Song song với các biện pháp chữa trị cho rùa, thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành cải tạo môi trường của hồ Gươm.

Nhiều đề xuất trước đó như di chuyển rùa đến địa điểm khác, đưa rùa lên bờ bằng cách dùng máy bay trực thăng du lịch hoặc ca-nô quân sự có cần trục cẩu lưới đều bị loại bỏ.

Tin, bài liên quan:

Cụ rùa liên tục nổi lênCụ rùa định lên bờCụ rùa hồ Gươm bị thươngTám đề xuất của “nhà rùa học”Thành lập ban chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ rùa hồ Gươm

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên