02/03/2013 11:05 GMT+7

Đức phát hiện chất độc trong thức ăn gia súc

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hàng ngàn trang trại ở miền bắc nước Đức đã được cung cấp một loại thức ăn gia súc có chứa chất độc có thể gây ung thư. Hiện nhà chức trách đang tăng cường kiểm tra để đảm bảo không ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

3bd6HMOH.jpgPhóng to

Bắp bị nhiễm nấm Aflatoxin B1 - Ảnh: veganbodybuilding.com

Theo trang euronews, các quan chức đã phát hiện chất gây ung thư Aflatoxin B1 trong lô hàng gồm 45.000 tấn bắp từ Serbia. Hiện họ đã tạm giữ phần lớn lô hàng, nhưng 10.000 tấn bắp đã được chuyển đến các công ty sản xuất thức ăn cho gia súc, heo và gia cầm.

Số thức ăn có chứa bắp nhiễm Aflatoxin B1 sau đó đã được cung cấp cho hàng ngàn trang trại ở vùng North Rhine-Westphalia.

Aflatoxin B1 là một trong những chất gây ung thư nguy hiểm nhất trong tự nhiên, do loại nấm mọc trên cỏ khô hoặc ngũ cốc sản sinh. Độc chất này tích tụ nhiều nhất ở sữa bò nên các cơ quan chức năng cho biết sẽ tăng cường kiểm soát các trang trại nuôi bò sữa.

“Đây là chất độc gây ung thư, chúng không nên có trong thức ăn chăn nuôi”, Johannes Remmel - phụ trách cơ quan nông nghiệp vùng North Rhine-Westphalia, nói.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên