17/02/2012 13:27 GMT+7

Đức: hủy hơn 100 chuyến bay vì đình công

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Hơn 150 chuyến bay đã bị hủy do các nhân viên làm việc tại trạm kiểm soát không lưu trên mặt đất của sân bay Frankfurt (Đức) đình công.

hRX7QM8c.jpgPhóng to
Các nhân viên tại trạm điều khiển không lưu trên mặt đất của sân bay Frankfurt Đức đình công đòi tăng lương gấp đôi - Ảnh: AFP

Cuộc đình công diễn ra từ 3g chiều đến 10g tối 16-2 (theo giờ địa phương). GdF, tổ chức công đoàn lãnh đạo cuộc đình công trên, cho biết các công nhân sẽ tiếp tục biểu tình đến hết ngày thứ sáu (17-2).

Tính đến thời điểm giữa chiều qua, đã có hơn 400 chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công, trong đó có 150 chuyến bị hủy hoàn toàn. Riêng Lufthansa - hãng hàng không lớn nhất ở Đức, đã phải hủy bỏ 100 chuyến bay trong khu vực châu Âu nhưng các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương không bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân cuộc đình công nói trên là do GdF và Fraport - công ty chịu trách nhiệm điều hành sân bay Frankfurt - đã không đạt được thỏa thuận về tiền lương cũng như chế độ làm việc cho khoảng 200 nhân viên tại bộ phận kiểm soát không lưu trên mặt đất.

Trong khi những nhân viên này đòi được tăng lương gấp đôi thì Hãng Fraport cho rằng đây là “một yêu sách không thể chấp nhận được”. “Những đòi hỏi quá quắt này của họ sẽ đặt gánh nặng (về tài chính) lên lưng hành khách" - Juergen Harrer, người đại diện của Hãng Fraport, nói.

Hiện tại Fraport đang tìm cách nối lại đàm phán với GdF. Ông Juergen Harrer cho biết người đại diện của tổ chức công đoàn này đã không nghe điện thoại cũng như không trả lời thư điện tử của phía Fraport.

Trong thời gian này, Hãng Fraport cũng đang cố gắng duy trì ít nhất một nửa số chuyến bay trong ngày được hoạt động bình thường. Những hành khách trên các chuyến bay bị hủy sẽ được hoàn tiền, bay miễn phí ở một giờ bay khác hoặc được đổi sang đi phương tiện tàu hỏa cùng tuyến.

Với hơn 1.300 chuyến bay đi và đến mỗi ngày, sân bay Frankfurt là sân bay lớn nhất ở Đức và lớn thứ ba tại châu Âu, chỉ sau sân bay Heathrow (London, Anh) và sân bay Charles de Gaulle (Paris, Pháp).

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên