07/10/2012 00:41 GMT+7

Đức, Anh thu hồi sản phẩm Knorr

M.LOAN - N.BÌNH
M.LOAN - N.BÌNH

TT - Trang web nhận diện, đánh giá và kiểm soát các mối nguy hiểm ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm châu Âu ngày 9-6 cho biết Hãng Unilever ở Đức đã cho thu hồi sản phẩm hạt nêm Knorr thịt viên Bologna, Knorr vị thịt cắt lát Tuscany, Knorr vị mì ống thịt hầm kiểu Hi Lạp.

Theo trang web này, một số lô của các sản phẩm trên bị phát hiện lẫn một số mảnh nhựa nhỏ. Loạt sản phẩm này có hạn sử dụng đến tháng 11-2013. Hãng Unilever ở Đức vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao những mảnh nhựa này lọt vào trong sản phẩm của mình.

Trước đó ngày 24-7, mạng thực phẩm Anh (www.food.gov.uk) cho biết sản phẩm hạt xúp Knorr nhập khẩu từ Philippines cũng đang thu hồi.

* Trước thông tin nhiều sản phẩm hạt nêm Knorr bị thu hồi tại thị trường Anh và Đức, ngày 6-10 đại diện Công ty Unilever VN, nhà sản xuất hạt nêm Knorr, cho biết các sản phẩm hạt nêm Knorr đang bày bán tại VN hoàn toàn được sản xuất trong nước và sử dụng nguyên liệu có trong thị trường nội địa nên không liên quan đến những lô hàng bị thu hồi ở Anh và Đức.

Theo Unilever VN, các sản phẩm hạt nêm Knorr tại mỗi thị trường khác nhau thường có công thức khác nhau dựa trên khẩu vị tiêu dùng của người dân bản địa, vì vậy không có cùng công thức. Hạt nêm Knorr VN đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y tế mới được đưa ra thị trường, vẫn đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Tại thị trường VN, loại hạt nêm Knorr được quảng cáo từ thịt và nước xương hầm được bày bán phổ biến.

M.LOAN - N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên