02/02/2014 09:07 GMT+7

Dublin sôi động tết Việt với mai, đào và nem, giò lụa...

LE HONG DIEM (UCD Michael Smurfit Graduate Business School, Dublin, Ireland)
LE HONG DIEM (UCD Michael Smurfit Graduate Business School, Dublin, Ireland)

TTO - Đêm mùng 1 Tết Giáp Ngọ (theo giờ địa phương), các du học sinh VN tại Dublin, thủ đô CH Ai-len đã tổ chức một cái Tết Việt hết sức sôi động trên xứ người bằng “Đêm văn hóa – Tết Việt Nam”.

ONIfAEc9.jpgPhóng to

Mục đích của chương trình là giới thiệu và quảng bá văn hóa Việt Nam, đồng thời gây quỹ ủng hộ các trẻ em nghèo tại các tỉnh miền núi của đất nước thuộc chương trình “Cơm Có Thịt”. Sự kiện này đã thu hút hơn 400 bạn bè quốc tế, kiều bào và du học sinh Việt Nam tại Ai-len tham dự.

Nhằm đảm bảo chương trình được đậm đà bản sắc theo đúng tinh thần ngày Tết cổ truyền của dân tộc, nhóm sinh viên đã lên kế hoạch và chuẩn bị, tập luyện từ tháng 10-2013. Chương trình được tài trợ bởi Trường Kinh Doanh Smurfit, thuộc Đại học Dublin (University College Dublin) và Đại sứ quán Ai-len tại Việt Nam. Tham gia sự kiện này còn có đại diện chương trình phát triển quốc tế Ai-len - IrishAid và hội đồng sinh viên quốc tế Ai-len (ICOS).

u6ruMKZv.jpg

Khách tới tham dự được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam: xôi gấc, nem, giò lụa, gà rang muối, nộm… Mâm ngũ quả cũng được bày biện khéo léo bên bánh chưng, hoa mai, hoa đào và bức thư pháp ngày Tết. Toàn bộ không gian của chương trình được trang trí với hai màu đỏ, vàng tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và tốt đẹp. Bạn bè quốc tế rất hào hứng lưu lại những bức ảnh kỷ niệm với không gian Tết Việt và nhiệt tình tham gia phần đố vui về phong tục ngày Tết ở Việt Nam.

9sJSAkmt.jpg
6UeIvhdI.jpg
FQp6gWL2.jpg

Chương trình còn có “Góc dành cho thiếu nhi” với rất đông các em nhỏ là người Việt Nam đang được các gia đình Ai-len nhận nuôi. Các bậc phụ huynh đều bày tỏ sự xúc động và hài lòng vì qua chương trình này các em được trở lại với văn hóa quê hương và không quên nguồn gốc của mình.

48gvrmpC.jpg
IegxLip7.jpg
P5N3EG7q.jpg

Điểm nhấn của chương trình là các tiết mục sân khấu đặc sắc. Người xem thấy bất ngờ và thú vị trước phần nhảy Flashmob tươi trẻ trong nền nhạc sôi động của bài hát “Việt Nam ơi”.

NxR8g0hz.jpg

… tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ thướt tha của tà áo dài Việt Nam…

XZz5kOEf.jpg
LHDFSJIb.jpg
qaxuONpX.jpg
rh9Od4aY.jpg

… lắng đọng trong giai điệu của các bài hát trữ tình…

jrprr8pz.jpg

… vui vẻ với màn múa “Trống cơm” theo điệu dân ca truyền thống…

2sStI84l.jpg

… và hào hứng với điệu nhảy sạp ở cuối chương trình.

SgoCSvSI.jpg

Đêm văn hóa Việt Nam được chuẩn bị, dàn dựng và tổ chức theo tinh thần hoàn toàn tự nguyện. Toàn bộ số tiền thu được từ các hoạt động của chương trình được chuyển vào quỹ “Cơm có thịt” để ủng hộ trẻ em nghèo tại các tỉnh miền núi của Việt Nam.

d2fBwapX.jpg
mtntJhu5.jpg

Đây là một kỷ niệm đẹp và đáng nhớ đối với các du học sinh, dù ở xa nhà vẫn có một cái Tết ý nghĩa trong ngày đầu xuân năm mới.

LE HONG DIEM (UCD Michael Smurfit Graduate Business School, Dublin, Ireland)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên