Đưa vào khai thác làn xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động từ 17-2, khách bớt cảnh xếp hàng chờ đợi - Ảnh: CÔNG TRUNG
Ông Nguyễn Việt Linh - giám đốc truyền thông BeGroup, cho biết hãng đã hoàn tất các thỏa thuận để bổ sung khai thác kinh doanh vận tải hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất với việc mở thêm điểm đón khách ở làn D1 ga quốc nội (tầng trệt, nhà ga TCP), bên cạnh làn B - ga đến quốc tế đang khai thác. Phí vào đón khách là 25.000 đồng cho làn D1 và 10.000 đồng cho làn B - ga đến quốc tế.
Khu vực đón khách dành cho Be được bố trí tại làn D1 (từ cột số 1 đến cột 5) - ga quốc nội và bắt đầu đưa vào thử nghiệm từ ngày 17-2.
Tương tự, Grab cũng thông báo đến đối tác tài xế triển khai linh hoạt đón xe tại làn xe D1, từ cột F5 đến A5 (tức ô số 6 đến ô số 12). Ngoài ra, hành khách vẫn có thể đón xe GrabCar tại khu vực tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP như hiện tại.
Lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết làn D1 nằm phía trong nhà xe TCP, song song với các làn xe khác trước ga quốc nội, đã được đơn vị xây dựng từ trước với đầy đủ cơ sở hạ tầng. Làn xe này được bố trí sẵn hệ thống biển báo, cabin soát vé.... Trước đây, làn D1 chưa khai thác mà bổ trợ cho làn D - nơi đang tổ chức để taxi, ôtô ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với sân bay vào đón khách.
"Việc mở thêm một làn xe D1 dành cho ôtô đón khách được sân bay Tân Sơn Nhất với Công ty TCP triển khai nhằm giảm tình trạng chờ đợi lâu khi lượng khách ra vào sân bay tăng cao. Làn D1 được điều hành linh hoạt tùy theo lượng xe ôtô vào sân bay nên không phân biệt xe công nghệ hay taxi vào đón khách" - lãnh đạo Tân Sơn Nhất cho hay.
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online sáng 17-2 cho thấy ngoài làn xe D1 đưa vào hoạt động cho xe công nghệ, giảm tải việc chờ đợi đón xe trên lầu 3, 4, 5, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí phân luồng luồng khách tại khu vực nhà xe TCP. Theo đó, khách hàng dễ nhận biết khu vực đón xe taxi, xe hợp đồng, đặc biệt là hướng dẫn đến làn xe công nghệ một cách thuận lợi.
Lực lượng an ninh sân bay phối hợp với lực lượng công an tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát việc thực hiện đón khách của các hãng taxi, xe công nghệ. Ngoài ra, sân bay đã yêu cầu các hãng taxi cung cấp đầy đủ xe phục vụ hành khách, đặc biệt là sau 21h.
Riêng đối với xe buýt đang được Tân Sơn Nhất bố trí ở ga quốc tế nên tình trạng hoạt động hiện nay đang ế ẩm. Theo đó, xe buýt hiện nay chỉ còn có xe buýt tuyến 152: sân bay - Bến Thành và ngược lại. Tổng chuyến trong ngày là 60 chuyến, chia đều 2 đầu tuyến mỗi đầu 30 chuyến, giãn cách chuyến là 30 phút/chuyến.
Chuyến đầu tiên là 5h15 và chuyến cuối trong ngày là 18h. Số lượng khách từ sân bay ra hầu như không có, mỗi ngày chưa đến 10 khách.
Bên trong sảnh đón xe taxi, xe công nghệ tại nhà xe TCP sáng ngày 17-2 - Ảnh: CÔNG TRUNG
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo số lượng xe chở khách trong giai đoạn cao điểm - Ảnh: CÔNG TRUNG
Be là ứng dụng công nghệ đầu tiên hợp tác với Tân Sơn Nhất và có 2 làn xe đón khách ở làn D1 - ga quốc nội bên cạnh làn B - ga đến quốc tế - Ảnh: CÔNG TRUNG
Xe hợp đồng với sân bay được giám sát, kiểm tra kỹ, chấn chỉnh tình trạng lộn xộn, chèo kéo khách - Ảnh: CÔNG TRUNG
Bổ sung các bảng thông tin hướng dẫn để khách tiếp cận dịch vụ taxi, xe công nghệ... - Ảnh: CÔNG TRUNG
Khu vực đậu xe taxi, chờ đến lượt vào đón khách - Ảnh: CÔNG TRUNG
Xe buýt hợp đồng ở sân bay chạy tuyến Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu, giá vé 160.000 đồng/lượt - Ảnh: CÔNG TRUNG
Nhiều khách hàng cho rằng sân bay cần sắp xếp lại việc bố trí xe buýt từ ga quốc tế sang ga quốc nội để thuận tiện cho việc di chuyển - Ảnh: Q.P
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận