25/08/2015 17:40 GMT+7

Đưa ma túy, phim sex vào nhà tù bằng UAV

THU ANH
THU ANH

TTO - Hai người đàn ông ở Maryland (Mỹ) đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc tìm cách tuồn ma túy và phim đồi trụy vào tù bằng máy bay không người lái (UAV).

Chiếc UAV dùng trong vụ tuồn đồ lậu vào nhà tù ở Maryland. Ảnh: AFP
Chiếc UAV dùng trong vụ tuồn đồ lậu vào nhà tù ở Maryland. Ảnh: AFP

AFP dẫn lời quan chức nhà tù nói hôm 24-8 (giờ Mỹ) rằng cần sa và các đĩa DVD đồi trụy là những món đồ mà 2 người đàn ông này tìm cách tuồn vào nhà tù ở Cumberland. 

Hai người này bị bắt trên một con đường gần nhà tù. Trong xe của họ, cảnh sát phát hiện một AUV 4 cánh quạt và bộ điều khiển từ xa cùng súng ngắn. 

Hiện cả hai đang bị tạm giam tại Cumberland với cáo buộc âm mưu dùng UAV để vận chuyển hàng hóa trái phép vào khu vực cải tạo. 

Một trong số 2 người này đã được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 250.000USD. 

Một phạm nhân trong tù cũng bị nghi ngờ tham gia vào “phi vụ thất bại” này sau khi quản giáo lục soát phòng giam của anh ta và phát hiện ra các món hàng cấm. 

Đây cũng là lần đầu tiên xảy ra việc dùng UAV để tuồn hàng qua bức tường nhà tù ở Maryland. 

Tuy nhiên, ở các bang khác thì đã xảy ra chuyện tương tự.

Hồi đầu tháng này, việc dùng UAV để tuồn thuốc lá, cần sa, heroin vào một nhà tù ở Ohio đã làm nảy sinh một cuộc ẩu đã giữa 75 phạm nhân. 

Tháng 7 năm 2014, một UAV đem theo cần sa, thuốc lá và điện thoại di động đã bị rơi bên ngoài bức tường kẽm gai quanh nhà tù có mức độ an ninh cao ở South Carolina. 

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên