14/04/2014 15:30 GMT+7

Đưa âm nhạc vào bệnh viện

        GIA HƯNG
        GIA HƯNG

TTO - Sáng 14-4, ban nhạc The Amigos (Mỹ) đã có buổi biểu diễn tại Bệnh viện Trung ương Huế. Hàng trăm bệnh nhân, người nhà và các bác sĩ cùng nhân viên bệnh viện đã hưởng ứng chương trình.

Z6xGqPbY.jpgPhóng to
Rất đông khán giả đến theo dõi chương trình

Ban nhạc Mỹ The Amigos biểu diễn miễn phí tại Festival Huế

Bằng âm nhạc đậm chất nước Mỹ, nhóm The Amigos đã đem đến cho người bệnh một buổi sáng vui tươi, sôi động. Nhiều bài hát là những lời động viên người bệnh trong cuộc chống chọi với bệnh tật như lời của một thành viên trong ban nhạc chia sẻ.

Bệnh nhân Trần Lâu (Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cho biết dù ông đang bị bệnh hen nhưng vẫn cố gắng xuống sân để theo dõi chương trình. “Đây là lần đầu tiên tôi được xem trực tiếp một ban nhạc nước ngoài biểu diễn. Chúng tôi nằm viện nhưng cũng đã được thưởng thức Festival Huế”, ông Lâu nói. Ông Lâu cho rằng các ban nhạc nên thường xuyên vào biểu diễn ở bệnh viện, vì đó là một phương thuốc cho các bệnh nhân.

Sau nhóm The Amigos, nhạc sĩ Miên Đức Thắng (TP.HCM) cũng đã đem đến chương trình những lời ca trong dự án “Âm nhạc trị liệu” của mình. “Âm nhạc sẽ là một phương thuốc trị liệu hiệu quả, làm dịu nỗi đau, đem lại tâm lý thoải mái cho bệnh nhân” - nhạc sĩ Thắng nói.

Đem âm nhạc vào bệnh viện là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2014. Đây là năm thứ 2 hoạt động này được triển khai trong các dịp Festival Huế.

XMNOMoeT.jpgPhóng to
Niềm vui là liều thuốc quý để bệnh nhân chống lại bệnh tật
YNPxmy5A.jpgPhóng to
Ban nhạc The Amigos biểu diễn tại chương trình
        GIA HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên