25/03/2016 08:59 GMT+7

 Tràn ngập tour giảm giá

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Đến 18g tối 24-3 “Ngày hội du lịch TP.HCM 2016” mới chính thức khai mạc tại khu B công viên 23-9, nhưng ngay trong buổi sáng cùng ngày các gian hàng đã đông nghẹt khách đến tham quan tìm hiểu và đặt mua tour do nhiều gói tour giá rẻ, thậm chí giảm đến 65% so với tour thông thường.

Khách hàng tìm hiểu thông tin du lịch tại gian hàng của Vietravel trong Ngày hội du lịch TP.HCM ở công viên 23-9 - Ảnh: Quang Định
Khách hàng tìm hiểu thông tin du lịch tại gian hàng của Vietravel trong Ngày hội du lịch TP.HCM ở công viên 23-9 - Ảnh: Quang Định

Hơn 11g, ngoài trời nóng hừng hực nhưng tất cả ghế ngồi bên trong gian hàng Công ty du lịch Vietravel đã đầy khách ngồi chờ được phục vụ, nhiều khách không tìm được chỗ ngồi cũng đứng dán mắt vào các tờ rơi giới thiệu chương trình tour du lịch giảm giá.

“Cả nhà tui đang lên kế hoạch đi du lịch, nghe có tour giảm giá bán trong sự kiện này nên ráng chờ” - bà Phạm Thị Thu Hương (Bình Dương), đang làm thủ tục đăng ký tour cho nhóm bảy khách đi Hà Nội - Hạ Long - Yên Tử... khởi hành ngày 5-4, cho biết.

Theo bà Hương, so với tour thông thường, mỗi người được giảm hơn 700.000 đồng cộng với các khuyến mãi do dùng thẻ đồng thương hiệu và thanh toán bằng thẻ tín dụng, chuyến du lịch ra phía Bắc lần này của gia đình tiết kiệm được kha khá.

Vừa rời khỏi quầy tư vấn tour nước ngoài gần đó, chị Nguyễn Thị Hải Âu (Q.Tân Bình) cho biết vừa liên lạc về nhà và chờ mẹ trả lời có thể cùng đi tour sang Malaysia, dự kiến khởi hành vào ngày 20-4, hay không vì tour này giảm đến 4 triệu đồng so với tour ngày thường.

Trước đó từ 7g30 sáng, dù chưa mở cửa nhưng khách tham quan đã xếp hàng trước cửa gian hàng của Vietravel. Chỉ trong buổi sáng, công ty này đã bán được tour cho 1.100 khách với doanh thu 12 tỉ đồng. Trong khi đó, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết dù đã tăng thêm nhưng tour Phú Quốc (khởi hành ngày 2-4, 3 ngày 2 đêm để câu cá ở đảo ngọc) đã không còn chỗ trống chỉ sau 90 phút mở cửa.

Đến cuối giờ chiều, đại diện công ty cho biết có gần 400 khách đặt mua tour trong ngày đầu tiên. Các tour đi miền Trung (Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà, động Thiên Đường...), Hà Nội (Sa Pa, Phanxipăng, Lào Cai, Hạ Long) có giá giảm đến 5,2 triệu đồng so với tour thông thường, chỉ còn năm chỗ trống.

Theo các công ty du lịch này, do đã liên kết với các đối tác, đặc biệt là hàng không và khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng nên nhiều gói tour giới thiệu tại sự kiện này đã được giảm rất nhiều. Theo Công ty Du lịch Việt, có những tour hè nội địa giá giảm đến 50%, trong khi một số tour đi nước ngoài cũng giảm từ 400.000 đến 3 triệu đồng.

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng - giám đốc Công ty du lịch Thiên Niên Kỷ, phó chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) lữ hành Unesco Hà Nội - cho biết ngoài việc chào bán sản phẩm du lịch giảm giá, lần đầu tiên các thành viên CLB gồm doanh nghiệp lữ hành, du thuyền, khách sạn và vận chuyển tham gia sự kiện này còn muốn giới thiệu các hoạt động của CLB đến khu vực phía Nam, đồng thời tạo chuỗi cung ứng, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thành viên.

Theo ban tổ chức, tham gia sự kiện này có hơn 150 gian hàng du lịch cùng những hoạt động như tư vấn tour du lịch, chào bán tour giảm giá, giảm giá vé máy bay, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, tặng quà khuyến mãi.... Ngoài nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, các gian hàng cũng sẽ được trang trí đậm chất Nam bộ nhằm tạo điểm nhấn hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Kiên Giang 2016 với chủ đề “Khám phá đất phương Nam”.

Phụ trang du lịch tặng bạn đọc

Trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TP.HCM 2016, báo Tuổi Trẻ sẽ ra mắt phụ trang du lịch tặng bạn đọc vào ngày 28-3. Theo đó, phụ trang cung cấp thông tin những điểm đến hấp dẫn, sản phẩm du lịch nổi bật… dịp lễ 30-4 và 1-5 cũng như trong mùa hè 2016 của các địa phương, doanh nghiệp.

Ngoài ra, phụ trang đưa thông tin toàn cảnh nhằm tôn vinh những doanh nghiệp dẫn đầu (top 10) trong việc đưa đón khách quốc tế, nội địa, phát triển bền vững… Địa phương, doanh nghiệp có nhu cầu truyền tải thông tin trên phụ trang vui lòng liên hệ: Ms Kim Ánh (0989.723.915, email: kimanh@tuoitre.com.vn).

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên