24/02/2017 18:04 GMT+7

TP.HCM tổ chức lễ hội ánh sáng thu hút du khách

K. YÊN
K. YÊN

TTO - Nhiều sự kiện, lễ hội, du lịch được tổ chức trên địa bàn TP.HCM trong năm 2017 nhằm quảng bá hình ảnh TP.HCM cho bạn bè quốc tế và thu hút khách du lịch. 

Đèn nghệ thuật, nước và nhạc kết hợp tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) - Ảnh: MẬU TRƯỜNG


Tại buổi họp về đề án Du lịch đường thủy ngày 24-2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến  đặt hàng sở Du lịch nghiên cứu để mỗi tháng có một sự kiện, lễ hội trên địa bàn TP nhằm giới thiệu những sản phẩm đặc trưng và quảng bá hình ảnh của TP.HCM. 

Sở lưu ý khai thác những hoạt động truyền thống của TP lâu nay như cuộc đua xe đạp cúp truyền hình TP vào dịp 30-4...

Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đồng ý chủ trương tổ chức các sự kiện, lễ hội, du lịch trên địa bàn TP.HCM trong năm 2017 nhằm quảng bá hình ảnh TP.HCM cho bạn bè quốc tế và thu hút khách du lịch do Sở Du lịch đề xuất.

Đầu tiên là Lễ hội ánh sáng dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 6-2017 với dự định trình chiếu màn hình ánh sáng trên sông Sài Gòn (từ khu Vinpearl đến Bến Nhà Rồng) và chiếu sáng mỹ thuật trên các tòa nhà cao tầng trong khu trung tâm TP.

Dịp 2-9, dự kiến TP có festival thời trang kết nối các nhà thiết kế thời trang, biến phố đi bộ Nguyễn Huệ thành đại lộ thời trang, trung tâm mua sắm của những tín đồ thời trang.

Lễ Hội ánh sáng vào dịp tết dương lịch với trình diễn của những nghệ nhân về nghệ thuật sắp đặt ánh sáng và công nghệ trình diễn bằng kỹ thuật số.

Cuộc thi Marathon quốc tế TP.HCM lần thứ nhất dự kiến cũng diễn ra vào tháng 12-2017 kết hợp với các tour du lịch giới thiệu hình ảnh TP.HCM cho các vận động viên và du khách.

Cũng tại buổi họp, Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo Sở Du lịch nghiên cứu đề xuất các bến đậu trên sông ở khu vực trung tâm TP để tạo thuận lợi cho các tuyến du lịch đường thủy.

Hiện tại, các bến du lịch đường thủy tại khu vực bến Bạch Đằng không còn hoạt động, quy hoạch cũng không cho phép đặt bến thủy tại khu vực này. 

Trong khi đó, các doanh nghiệp hoạt động du lịch đường thủy rất muốn có bến tàu du lịch đường thủy tại khu trung tâm để tiện đón trả khách.

K. YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên