05/05/2016 09:43 GMT+7

Lần đầu tiên đua thuyền buồm trên "đảo ngọc" Phú Quốc

THẾ HẠNH
THẾ HẠNH

TTO - Sáng 5-5, tại bãi biển Dinh Cậu, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, giải đua thuyền buồm mở rộng Kiên Giang - Phú Quốc năm 2016 do Sở VH-TT&DL Kiên Giang và Công ty CP quảng cáo Thiên Vũ tổ chức đã khai mạc.

Thuyền buồm khoe sắc trên biển Phú Quốc - Ảnh: Th.Hạnh

Đây là giải đấu trong chuỗi các hoạt động Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long. Tham dự giải có 54 vận động viên của 27 đội, trong đó có 3 đội nước ngoài và 3 đội tỉnh Kiên Giang.

Các vận động viên thi đấu với loại thuyền buồm hai thân Catamaran bằng vật liệu PPC do Công ty CP công nghệ Việt-Séc tự nghiên cứu chế tạo.

Dịp này, du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đảo Phú Quốc sẽ được trải nghiệm thú vị khi chứng kiến những cánh buồm nhiều màu sắc trên biển trời xanh ngắt.

Ban tổ chức giải đua cũng hi vọng giải đấu sẽ góp phần đưa bộ môn thuyền buồm trở nên phổ biến hơn tại Kiên Giang, từ đó khuyến khích phong trào tập luyện bộ môn này tại các tỉnh, thành có biển.

Sau nghi thức khai mạc, các tay đua tranh tài trên bãi biển Dinh Cậu xinh đẹp để chọn ra các đội xuất sắc vào vòng chung kết.

Trong buổi sáng, cuộc thi đã thu hút gần 1.000 lượt người đến xem và cổ vũ.

THẾ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên