10/06/2015 15:05 GMT+7

Xây dựng đường mòn thiên nhiên đến Sơn Đoòng

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Sáng 10-6, tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Quảng Bình đã công bố Quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (PN-KB) đến năm 2030, được Thủ tướng phê duyệt ngày 8-2.

Lễ công bố quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia PNKB - Ảnh: Lam Giang
Lễ công bố quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia PNKB - Ảnh: Lam Giang

Mục tiêu cao nhất của quy hoạch là bảo tồn nguyên trạng và toàn diện giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia PN-KB, bao gồm cả các giá trị độc đáo về tự nhiên, văn hoá và lịch sử. Gắn bảo tồn di sản với phát triển kinh tế địa phương, phát huy giá trị di sản PN-KB trở thành một trong những vùng du lịch, sinh thái hấp dẫn bậc nhất châu Á - Thái Bình Dương và là động lực quan trọng phát triển kinh tế Quảng Bình và khu vực Bắc Trung bộ.

Vì vậy trong phát triển du lịch, đối với phân khu bảo vệ nghiêm ngặt và khu vực mở rộng sẽ phát triển mạng lưới các điểm dịch vụ du lịch sinh thái đáp ứng số lượng nhỏ du khách đến tham quan như khám phá hang động, leo núi mạo hiểm, thám hiểm bằng xe đạp địa hình, đi bộ thám hiểm rừng nguyên sinh, ngắm thú ban đêm, chứ không xây dựng ồ ạt hoặc các công trình lớn.

Quy hoạch cũng chỉ rõ các chương trình và dự án ưu tiên đầu tư, trong đó chú trọng về du lịch sinh thái như xây dựng tuyến đường mòn thiên nhiên đến các hang động hang Tối, hang Vả, động Sơn Đoòng...

Ông Nguyễn Đình Toàn, thứ trưởng Bộ Xây dựng, nhấn mạnh bộ này sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện quy hoạch và phối hợp với tỉnh để thực hiện. Thay mặt UBND tỉnh Quảng Bình, ông Nguyễn Hữu Hoài, chủ tịch UBND tỉnh, cam kết là tỉnh sẽ thực hiện nghiêm túc quy hoạch.

Du khách khám phá vẻ đẹp hang động Sơn Đoòng bằng tour du lịch dã ngoại xuyên rừng- Ảnh: Ryan Deboodt
Du khách khám phá vẻ đẹp hang động Sơn Đoòng bằng tour du lịch dã ngoại xuyên rừng - Ảnh: Ryan Deboodt
L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên