20/06/2015 09:25 GMT+7

Hà Nội là điểm đến vừa túi tiền nhất thế giới

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Theo bảng xếp hạng hằng năm của TripAdvisor, Hà Nội chính là điểm đến vừa túi tiền nhất đối với khách du lịch quốc tế trong năm nay.

Hồ Gươm - một trong những cảnh đẹp Hà Nội - Ảnh tư liệu TT

Được thành lập với mục tiêu giúp khách du lịch lên kế hoạch và dự trù kinh phí cho kỳ nghỉ hè sắp tới, bảng xếp hạng xem xét chi phí trung bình của một chuyến đi kéo dài ba ngày đêm tại 60 thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới để đưa ra gợi ý về những địa điểm du lịch hè vừa túi tiền nhất.

Bảng xếp hạng này dựa trên các tiêu chí về giá thành của khách sạn, phương tiện di chuyển và thức ăn. Theo đó, giá thành trung bình của một chuyến đi ba ngày đêm ở Hà Nội chỉ khoảng 732 USD dành cho cặp đôi và 366 USD dành cho người du lịch một mình.

Những địa điểm du lịch có chi phí phải chăng khác là Warsaw (Ba Lan), Sharm el Sheikh (Ai Cập), Bangkok (Thái Lan) và Mumbai (Ấn Độ).

Từ bảng xếp hạng này, có thể thấy Đông Nam Á đang được xem là điểm đến vừa túi tiền nhất với Hà Nội, Bangkok, Kuala Lumpur và Manila đều nằm ở top 10.

Theo TripAdvisor, tổng chi phí một chuyến du lịch vòng quanh khu vực còn thấp hơn 28% (320 USD) so với điểm đến rẻ nhất của Mỹ là Dallas.

Ngoài ra, TripAdvisor còn đưa ra danh sách những điểm đến đắt đỏ nhất ở Mỹ là Seattle và đắt nhất thế giới là thành phố Cancun của Mexico.

Nhìn chung, những thành phố ở nửa bờ Tây Mỹ có chi phí tương đối vừa phải, trong khi những thành phố khác thuộc bờ Tây nằm trong số những thành phố đắt đỏ nhất.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên