24/04/2017 17:33 GMT+7

Công sở mở nhà vệ sinh miễn phí cho du khách

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Hàng loạt công sở, cơ quan, khách sạn, quán café… trên TP Huế gần đây đã đồng loạt treo bảng “nhà vệ sinh miễn phí” nhằm phục vụ nhu cầu “tế nhị” của khách du lịch và người dân.

Việc nhiều cơ quan, đơn vị mở “nhà vệ sinh miễn phí” nhận được sự hướng ứng của người dân cũng như khách du lịch khi đến Huế - Ảnh: NHẬT LINH
Việc nhiều cơ quan, đơn vị mở “nhà vệ sinh miễn phí” nhận được sự hướng ứng của người dân cũng như khách du lịch khi đến Huế - Ảnh: NHẬT LINH

Đây là hoạt động nằm trong chương trình chương trình “Xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng” nhằm vận động các doanh nghiệp, cơ quan, quán café, khách sạn…trên TP Huế cho phép khách du lịch, người dân sử dụng nhà vệ sinh miễn phí hiện có tại cơ sở để giải quyết nhu cầu “tế nhị”.

Sau một thời gian ngắn thực hiện, chương trình này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực đến từ người dân cũng như khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Huế.

Ông Phan Thiên Định, giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Thừa Thiên - Huế (đơn vị đồng tổ chức), cho biết hiện có hơn 50 đơn vị là cơ quan, khách sạn, quán café… trên địa bàn TP Huế tham gia gắn biển “nhà vệ sinh miễn phí” để phục vụ nhu cầu của du khách và người dân.

Trong số đó có 3 công sở nhà nước là Sở Kế hoạch đầu tư, Sở Văn Hóa và UBND TP Huế.

Dự kiến con số trên sẽ còn tăng thêm vào thời gian tới. Các cơ sở tham gia gắn biển “nhà vệ sinh miễn phí” chủ yếu tập trung ở các tuyến đường trung tâm Tp Huế như Hùng Vương, Lê Lợi, Nguyễn Công Trứ… nơi tập trung đông khách du lịch. 

“Chi phí hoạt động của các nhà vệ sinh miễn phí này đều do các đơn vị tự quyết định. Chúng tôi chỉ hỗ trợ một phần nhỏ để làm biển chỉ dẫn “nhà vệ sinh miễn phí” và gắn chúng tại các cơ sở tham gia” - ông Định nói

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên