04/05/2017 12:23 GMT+7

Chủ tịch Quảng Bình: Chỉ mới khảo sát làm cáp treo Sơn Đoòng

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài xác nhận "tỉnh có chủ trương kêu gọi làm cáp treo Sơn Đoòng" trong quần thể di sản Phong Nha - Kẻ Bàng, tuy nhiên chỉ mới dừng lại ở việc chủ trương khảo sát.

Ngày 4-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, một đại diện của Bộ Xây dựng khẳng định đến nay bộ này chưa hề nhận được văn bản chỉ đạo hay đề xuất nào từ phía Chính phủ, các bộ ngành hay UBND tỉnh Quảng Bình về chủ trương làm cáp treo Sơn Đoòng hay cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng trong quần thể di sản Phong Nha - Kẻ Bàng.

Trong khi đó ông Nguyễn Hữu Hoài - chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - xác nhận đây là chủ trương kêu gọi đầu tư của tỉnh, tuy nhiên chỉ mới dừng lại ở việc chủ trương khảo sát.

“Tỉnh có chủ trương kêu gọi làm một cái cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng, hiện đang mời gọi đầu tư. Tuy nhiên phải có khảo sát kỹ, đòi hỏi phải có các phương án 1, 2, 3 rồi mới phối hợp nhà đầu tư xem xét cụ thể. Sau đó còn phải có nhiều đơn vị bộ ngành tham gia, rồi các cơ quan của Chính phủ, UNESCO...”, ông Hoài thông tin.

Theo chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, việc khảo sát đã được Bộ VH-TT&DL đồng ý.

Trước đó, ông Trịnh Văn Quyết - chủ tịch Tập đoàn FLC - cho Tuổi Trẻ biết sắp tới FLC sẽ đầu tư xây dựng hệ thống cáp treo Sơn Đoòng nằm trong quần thể di sản Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình).

Theo ông Quyết, hệ thống cáp treo này là "chủ trương, mong muốn của tỉnh". Trước đây đã có một doanh nghiệp lớn dự định đầu tư vào nhưng sau đó đã... bỏ cuộc.

“FLC không có nhu cầu làm nhưng tỉnh đã mời không dưới 3 lần. Chúng tôi đầu tư các dự án lớn khác trong tỉnh nên mới nhận lời. Còn tỉnh muốn kết nối, muốn du khách đến đấy không chỉ nghỉ dưỡng mà còn khám phá Sơn Đoòng để không lãng phí tiềm năng khai thác từ di sản nên mới mời chúng tôi đầu tư cáp treo”, ông Quyết cho biết.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên