03/07/2015 22:01 GMT+7

​350.000 lượt khách đến Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Tối 3-7, tại TP Cần Thơ đã diễn ra lễ bế mạc Tuần lễ du lịch xanh năm 2015. Theo ban tổ chức, trong bảy ngày diễn ra sự kiện có 350.000 khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm.

Các tiết mục biểu diễn đậm chất miền Tây tại đêm khai mạc - Ảnh: Quốc Trung

Cụ thể, trong đó hoạt động triển lãm, hội chợ du lịch (1.030 gian hàng) đã thu hút bình quân trên 50.000 lượt khách đến tham quan mỗi ngày. 

Tại đây, 13 tỉnh, thành phố trong vùng ĐBSCL cũng đã giới thiệu 62 dự án kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch xanh, với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỉ đồng và hơn 714 triệu USD.

Ngoài ra, một số ngân hàng cũng ký cam kết đầu tư vốn cho các dự án trên địa bàn với số tiền cho vay trên 980 tỉ đồng, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực du lịch sinh thái, đầu tư xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng và du lịch tâm linh.

Tại lễ bế mạc, ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch UBND TP Cần Thơ, trưởng ban tổ chức Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015, cho biết sự kiện này đã tạo điều kiện cho các tỉnh, thành phố trong vùng giới thiệu về con người, tiềm năng, thế mạnh về du lịch cũng như giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch, thương mại với nhau và hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với bạn bè quốc tế.

Sau sự kiện này, ban tổ chức sẽ tập hợp các sáng kiến, đề xuất của các chuyên gia tại các hội nghị để báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch khu vực ĐBSCL, nhất là du lịch xanh.

 

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên