25/06/2013 19:31 GMT+7

Du lịch nông nghiệp - chiêu mới hút khách ở Canada

ĐAN THY (Theo PC)
ĐAN THY (Theo PC)

TTO - Chính quyền New Brunswick, bang duy nhất của Canada sử dụng hai ngôn ngữ chính thức trong liên bang Canada, thông báo hình ảnh nhà kho và người nông dân sẽ là biểu tượng mới xuất hiện dọc theo các tuyến đường bộ.

Những biển báo này được sử dụng như một hình thức quảng bá du lịch nông nghiệp tại đây.

Ifso7kax.jpgPhóng to
Du khách nhí và dâu mới hái tại vườn ở nông trại Pouce Vert - Ảnh: Google

Theo ông Michael Olscamp, người đứng đầu cơ quan nông nghiệp bang New Brunswick, du lịch nông nghiệp là lĩnh vực đầy tiềm năng. Nhưng quan trọng hơn nó còn giúp giới trẻ có kinh nghiệm nhận biết cũng như cách thức khám phá nguồn gốc lành mạnh của thực phẩm.

Theo chương trình do cơ quan nông nghiệp đề xướng, các trang trại, vườn cây ăn trái, các nhà máy sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp thực phẩm sẽ giữ vai trò chủ đạo trong việc kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp. Trong thời gian này, tổ chức "Récolte de chez nous" sẽ là đầu mối phụ trách thực hiện cung đường du lịch nông nghiệp đầu tiên ở tỉnh bang New Brunswick với bảy chương trình tham quan khác nhau ở phía đông nam bang New Brunswick.

Đây là khu vực tập trung những cánh đồng bát ngát, những vườn cây ăn trái mênh mông nối tiếp nhau và cảnh quan điền dã xuất hiện khắp mọi nơi.

Tham gia các tour du lịch này, du khách vừa được chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp như tranh, tận hưởng không khí trong lành của làng quê, vừa được trải nghiệm cuộc sống nông dân đích thực ở các trang trại, vườn cây hay các nhà kính trồng thực vật, quan sát dây chuyền sản xuất nông sản từ đồng ruộng đến xưởng chế biến sản phẩm.

Và điều không thể thiếu là tận hưởng hương vị củ quả ngay tại chỗ sau khi được hướng dẫn cách gieo trồng hay cách chọn lựa rau trái một cách tươi ngon nhất.

Một chuỗi các nhà sản xuất và tiêu thụ các loại nông phẩm khác nhau đã được mời tham gia chương trình này và trong số trang trại tham gia được đánh giá cao có thể kể như trang trạiPouce Vert nằm giữa một cánh đồng yên bình ở vùng Kent, được thành lập từ những năm 1900.

EHNmPv2z.jpgPhóng to
Du khách nhí thưởng thức dâu mới hái tại vườn ở nông trại Pouce Vert - Ảnh: recoltedecheznous

Từ đầu tháng 7 đến tháng 10 hằng năm, trang trại đón khách hái và thưởng thức dâu, tham quan các nhà kính, và đến tháng 11 đến lượt các loại rau màu chờ đón du khách ghé thăm. Tại đây, khách du lịch còn được hướng dẫn từ cách chọn giống, làm đất và cách gieo trồng sao cho đạt được hiệu quả cao nhất.

Điểm nổi bật của Pouce Vert trong năm nay là vào cửa miễn phí từ 11g-13g thứ ba đến thứ bảy hằng tuần kể từ ngày 1-7 đến 30-9-2013.

Với vườn cây ăn quả Belliveau Orchard ở thung lũng Memramcook, được thành lập từ 80 năm nay, bên cạnh việc thưởng thức những quả táo ngon nhất vùng, du khách còn được chủ vườn chia sẻ những kinh nghiệm về việc tạo ra những chai rượu nho hảo hạng cũng như cách chế biến những chiếc bánh táo để nhâm nhi cùng tách cà phê thơm lừng...

Trong năm 2013, vườn cây Belliveau Orchard đón khách từ ngày 1-7 đến 31-8 với giá khoảng 5 USD/người.

Hay khi đến với vườn nho Richibucto River Wine Estate ở vùng Kent, khách du lịch sẽ no mắt với những cánh đồng nho trải rộng hai bên sông Richibucto. Điểm nhấn ở đây là du khách được hướng dẫn cách phân biệt hàng chục giống nho được trồng trong điều kiện không khí lạnh, tham quan quy trình sản xuất rượu nho và thưởng thức năm loại rượu nho đặc sản địa phương...

ĐAN THY (Theo PC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên