28/09/2020 09:28 GMT+7

Du lịch nội địa bị dồn nén quá lâu của Trung Quốc sắp bật tung như lò xo

HỒNG VÂN
HỒNG VÂN

TTO - Trung Quốc hi vọng du lịch nội địa sẽ phục hồi đáng kể trong kỳ nghỉ dài, được gọi là tuần lễ Vàng sắp tới đây bù đắp cho những thiệt hại của lĩnh vực này sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Du lịch nội địa bị dồn nén quá lâu của Trung Quốc sắp bật tung như lò xo - Ảnh 1.

Cảnh chớm thu ở vườn quốc gia Saihanba ở Thừa Đức, phía bắc tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc - Ảnh: XINHUA

Theo Reuters, một số chuyến bay đã cháy vé và nhiều nền tảng du lịch đã ghi nhận lượng đặt phòng khách sạn tăng vọt.

Nhu cầu bị dồn nén đang có cơ hội bung ra. Ngành công nghiệp du lịch Trung Quốc đang đứng trước một thời điểm bước ngoặt, với hi vọng kỳ nghỉ dài 8 ngày, bắt đầu từ 1-10, mừng Quốc khánh Trung Quốc sẽ là một cú hích rõ ràng về doanh số trong những tháng gần đây, ngay cả khi lo ngại về virus vẫn còn hiện diện.

Ngành du lịch của Trung Quốc đang có sự tương phản rõ rệt với hoạt động kinh doanh du lịch ở một số khu vực khác của châu Á cũng như ở Mỹ và châu Âu, nơi dịch COVID-19 vẫn còn đe dọa cuộc sống của người dân và việc tụ tập bị hạn chế.

Du lịch nội địa bị dồn nén quá lâu của Trung Quốc sắp bật tung như lò xo - Ảnh 2.

Nhu cầu du lịch nội địa Trung Quốc bùng nổ do người dân Trung Quốc chỉ muốn ra khỏi nhà, đi đâu đó - Ảnh: XINHUA

Quốc khánh Trung Quốc hiện đại là một trong những dịp bận rộn nhất để đi du lịch, không chỉ là du lịch nội địa. Năm 2019, theo số liệu của chính phủ, có 782 triệu chuyến du lịch được thực hiện, trong đó hơn 7 triệu người đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, sẽ ít người mạo hiểm du lịch nước ngoài tại thời điểm này do các yêu cầu kiểm dịch khác nhau trên khắp thế giới và sự khan hiếm các chuyến bay.

Nền tảng du lịch trực tuyến Trip.com cho biết có thể có 600 triệu chuyến đi trong kỳ nghỉ lễ tới và dự báo "Nhu cầu du lịch bị kìm hãm trong chín tháng sẽ được giải phóng trong tám ngày".

Hiện, các hệ thống đã ghi nhận có nhiều lượt đặt vé máy bay nội địa cho khoảng thời gian từ 1-10 đến 14-9 hơn so với cùng kỳ năm trước.

Theo nhà cung cấp dịch vụ du lịch qunar.com, lượng đặt vé tăng đột biến trong tháng 8-2020, ghế hạng phổ thông trên các tuyến phổ biến như Bắc Kinh đến Lệ Giang đã bán hết.

Fliggy, nền tảng du lịch trực tuyến do Alibaba hậu thuẫn, cho biết lượng đặt phòng khách sạn và hàng không được thực hiện từ ngày 8 đến 15-9 đã vượt hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo bộ phận nghiên cứu của Meituan Dianping, ứng dụng theo nhu cầu trong các lĩnh vực từ bán lẻ tới khách sạn của Trung Quốc, chi tiêu cho khách sạn trong kỳ nghỉ lễ dự kiến ​​sẽ phục hồi lại mức năm ngoái hoặc thậm chí tăng nhẹ.

Mei Xin, chuyên gia phân tích ngành bán lẻ của Công ty chứng khoán Huatai, cho biết mọi người đều muốn đi đâu đó, nhu cầu bị dồn nén đến cực điểm vì họ chán ngấy việc ở nhà.

Riêng ở các thành phố như Bắc Kinh và Thượng Hải, các trường gửi thư đề nghị phụ huynh và học sinh không đi chơi xa trong kỳ nghỉ trừ khi thực sự cần thiết. Một số phụ huynh đành chấp nhận hủy chuyến đi sau khi nhận được thông báo của nhà trường.

Dân Trung Quốc bớt đi du lịch vì thương chiến, Đông Nam Á thất thu Dân Trung Quốc bớt đi du lịch vì thương chiến, Đông Nam Á thất thu

TTO - Kinh tế bất ổn và đồng nhân dân tệ suy yếu khiến ngày càng nhiều người Trung Quốc hạn chế đi du lịch nước ngoài. Do đó, các quốc gia Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc, mất nguồn thu lớn.

HỒNG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên