Cảnh chớm thu ở vườn quốc gia Saihanba ở Thừa Đức, phía bắc tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc - Ảnh: XINHUA
Theo Reuters, một số chuyến bay đã cháy vé và nhiều nền tảng du lịch đã ghi nhận lượng đặt phòng khách sạn tăng vọt.
Nhu cầu bị dồn nén đang có cơ hội bung ra. Ngành công nghiệp du lịch Trung Quốc đang đứng trước một thời điểm bước ngoặt, với hi vọng kỳ nghỉ dài 8 ngày, bắt đầu từ 1-10, mừng Quốc khánh Trung Quốc sẽ là một cú hích rõ ràng về doanh số trong những tháng gần đây, ngay cả khi lo ngại về virus vẫn còn hiện diện.
Ngành du lịch của Trung Quốc đang có sự tương phản rõ rệt với hoạt động kinh doanh du lịch ở một số khu vực khác của châu Á cũng như ở Mỹ và châu Âu, nơi dịch COVID-19 vẫn còn đe dọa cuộc sống của người dân và việc tụ tập bị hạn chế.
Nhu cầu du lịch nội địa Trung Quốc bùng nổ do người dân Trung Quốc chỉ muốn ra khỏi nhà, đi đâu đó - Ảnh: XINHUA
Quốc khánh Trung Quốc hiện đại là một trong những dịp bận rộn nhất để đi du lịch, không chỉ là du lịch nội địa. Năm 2019, theo số liệu của chính phủ, có 782 triệu chuyến du lịch được thực hiện, trong đó hơn 7 triệu người đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, sẽ ít người mạo hiểm du lịch nước ngoài tại thời điểm này do các yêu cầu kiểm dịch khác nhau trên khắp thế giới và sự khan hiếm các chuyến bay.
Nền tảng du lịch trực tuyến Trip.com cho biết có thể có 600 triệu chuyến đi trong kỳ nghỉ lễ tới và dự báo "Nhu cầu du lịch bị kìm hãm trong chín tháng sẽ được giải phóng trong tám ngày".
Hiện, các hệ thống đã ghi nhận có nhiều lượt đặt vé máy bay nội địa cho khoảng thời gian từ 1-10 đến 14-9 hơn so với cùng kỳ năm trước.
Theo nhà cung cấp dịch vụ du lịch qunar.com, lượng đặt vé tăng đột biến trong tháng 8-2020, ghế hạng phổ thông trên các tuyến phổ biến như Bắc Kinh đến Lệ Giang đã bán hết.
Fliggy, nền tảng du lịch trực tuyến do Alibaba hậu thuẫn, cho biết lượng đặt phòng khách sạn và hàng không được thực hiện từ ngày 8 đến 15-9 đã vượt hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo bộ phận nghiên cứu của Meituan Dianping, ứng dụng theo nhu cầu trong các lĩnh vực từ bán lẻ tới khách sạn của Trung Quốc, chi tiêu cho khách sạn trong kỳ nghỉ lễ dự kiến sẽ phục hồi lại mức năm ngoái hoặc thậm chí tăng nhẹ.
Mei Xin, chuyên gia phân tích ngành bán lẻ của Công ty chứng khoán Huatai, cho biết mọi người đều muốn đi đâu đó, nhu cầu bị dồn nén đến cực điểm vì họ chán ngấy việc ở nhà.
Riêng ở các thành phố như Bắc Kinh và Thượng Hải, các trường gửi thư đề nghị phụ huynh và học sinh không đi chơi xa trong kỳ nghỉ trừ khi thực sự cần thiết. Một số phụ huynh đành chấp nhận hủy chuyến đi sau khi nhận được thông báo của nhà trường.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận