02/03/2016 08:00 GMT+7

Du học tại chỗ: Cánh cửa mới chắp cánh những ước mơ

K.D.
K.D.

Khép lại học kỳ đầu tiên trên giảng đường đại học, tôi tự thưởng cho mình những phút giây “thả hồn bên ô cửa sổ”.

Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ - chủ tịch hội đồng quản trị, hiệu trưởng Đại học Duy Tân - trao học bổng toàn phần cho sinh viên Nguyễn Thị Thanh - thủ khoa năm 2015

Những cơn mưa bay nhè nhẹ và cái lạnh se sắt của mùa đông như “hờn” nhắc tôi về những ngày hè rực nắng. Bất chợt tôi nhớ về mùa hè đã qua - mùa hè quyết định cho tương lai của tôi sau khi rời ghế THPT - Nguyễn Thị Thanh - thủ khoa đầu vào Trường Đại học Duy Tân năm 2015: 28,25/30 điểm

Cánh cửa mới

Sau những ngày miệt mài đèn sách, tôi cũng vượt “vũ môn” thành công trong kỳ thi THPT quốc gia 2015 với 28,25 điểm. Có nhiều cánh cửa đại học rộng mở đón chào nhưng tôi quyết định lựa chọn chương trình du học tại chỗ (lấy bằng Mỹ) qua hợp tác giữa Đại học Upper Iowa (UIU) và Đại học Duy Tân (DTU) để gửi gắm giấc mơ của mình.

Đó là cánh cửa mới lần đầu tiên “xuất hiện” ở dải đất miền Trung nghèo khổ - nơi tôi sinh ra và lớn lên, mang đến cho tôi cơ hội được tiếp cận với những nền tri thức tiên tiến và nhận tấm bằng đại học danh giá của Mỹ ngay tại quê nhà.

Ngày nhận được giấy báo trúng tuyển vào ngành quản trị tài chính của Chương trình du học tại chỗ UIU, tôi và gia đình đã vui mừng khôn xiết. Niềm vui được nhân đôi khi tôi biết mình còn nhận được học bổng toàn phần của chương trình.

Không từ ngữ nào có thể diễn tả hết cảm xúc của tôi lúc đó nhưng nhìn khuôn mặt với nụ cười rạng ngời hạnh phúc của ba mẹ, tôi càng vững tin hơn về sự lựa chọn của mình. Và ngay từ giây phút đó, tôi tự nhủ phải quyết tâm nỗ lực nhiều hơn nữa để biến những ước mơ trở thành hiện thực, xứng đáng với những kỳ vọng của gia đình, nhà trường và xã hội.

Học kỳ đầu tiên

Bước chân vào giảng đường Duy Tân, chúng tôi - những sinh viên khóa đầu tiên của Chương trình Du học tại chỗ - dành nhiều thời gian cho việc học tiếng Anh để có thể tiếp nhận thật tốt kiến thức từ chương trình quốc tế của UIU.

Nhờ có sự nhiệt tình hỗ trợ và giúp đỡ của các thầy cô Duy Tân trong tổ UIU, tôi đã vượt qua được những khó khăn ban đầu và “thích ứng” với môi trường mới cũng như phương pháp học tập hoàn toàn khác với trước kia khi ở trung học.

Những giờ lên lớp với tôi khá thú vị. Tôi được học với những giáo sư, tiến sĩ của UIU và những thầy cô giàu chuyên môn cũng như kinh nghiệm của DTU. Không chỉ giáo trình, phương pháp mà đến “phong cách” học của chúng tôi đều đậm chất Mỹ. Tôi cũng bắt đầu làm quen với cách làm việc theo nhóm, thiết kế slide và đứng trước cả lớp để thuyết trình,...

Ngoài những giờ lên lớp, tôi cùng các bạn tự học trên thư viện của nhà trường. Ở đây, tôi có thể tìm thấy mọi thông tin, tài liệu mà mình cần thông qua hệ thống thư viện điện tử và hàng ngàn đầu sách thuộc đủ các lĩnh vực.

Bên cạnh việc học, nhà trường còn tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên nâng cao nhiều kỹ năng “mềm” và thỏa sức thể hiện bản thân. Qua những lần đi dã ngoại, đêm hội hóa trang, ngày hội sinh viên toàn trường... tôi không chỉ kết nối được nhiều bạn bè hơn nữa mà tình bạn giữa tôi và các bạn trong lớp càng ngày càng thân thiết. Không còn là cô gái nhút nhát và rụt rè như trước kia, tôi đã trở nên tự tin và năng động hơn rất nhiều.

Tạm kết

Học kỳ đầu tiên trôi qua với những trải nghiệm thật tuyệt vời. Càng ngày tôi càng nhận thấy con đường mình đã chọn và đang đi thật đúng đắn. Không cần phải vượt “nửa vòng trái đất” đến nước Mỹ xa xôi, tôi đã được sống và học tập trong một “nước Mỹ thu nhỏ” ngay tại quê hương mình thông qua “cánh cửa” du học tại chỗ. Cảm ơn Đại học Duy Tân đã mang đến cho tôi cơ hội quý báu này.

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh

K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên