10/01/2013 16:19 GMT+7

Du học sinh Melbourne gây quỹ Tết Quý Tỵ

TR.N.
TR.N.

TTO - Ngày 12-1, Hội Sinh viên Việt Nam tại Melbourne, Úc (MOVSA) khép lại đợt gây quỹ tặng quà Tết Quý Tỵ cho các hộ gia đình đồng bào thiểu số vùng núi Bù Đăng - Bù Đớp (Bình Phước).

OaIO9cdP.jpgPhóng to
Dòng chữ khiến du học sinh Việt Nam tại Melbourne xúc động và tiếp tục gây quỹ Tết Quý Tỵ - Ản tư liệu MOVSA
S1Ed39fi.jpgPhóng to
Du học sinh Melbourne về Việt Nam đón tết và làm từ thiện - Ảnh tư liệu MOVSA

Võ Ngọc Thanh Thủy, phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Melbourne, cho biết: “Phát động từ cuối tháng 11-2012, đợt gây quỹ tặng quà Tết Quý Tỵ mang tên "Hành động nhỏ - thay đổi lớn 2013" thu hút đông đảo du học sinh và người Việt tại thành phố Melbourne tham gia đóng góp hiện kim và hiện vật theo hai hình thức: góp tiền trực tiếp và góp đồ dùng, quần áo… để bán gây quỹ theo mô hình Garage Sale phổ biến ở Úc. Garage Sale do MOVSA tổ chức, đợt hai sẽ bán tại chợ Laventon Market ngày 12-1”.

Năm 2012, MOVSA thực hiện chương trình "Tết làm điều hay" tặng quà tết cho trẻ em tại cô nhi viện Thiên Bình. "Những em bé đã viết thư và chính những dòng chữ dễ thương này đã khiến chúng tôi quyết tâm hơn để tiếp tục phát động gây quỹ cho dịp tết năm nay" - Phan Anh Thư, chủ tịch MOVSA và hiện là sinh viên Trường ĐH Melbourne, nói.

Anh Thư cho biết năm nay các đại diện MOVSA về Việt Nam đón tết và trực tiếp đến với các hộ gia đình đồng bào thiểu số vùng núi Bù Đăng - Bù Đớp (Bình Phước) ngày 26-1 với mục đích tặng quà cho các hộ gia đình ở đây đón Tết Quý Tỵ. Các trẻ em ở đây được tặng áo mới mặc trong dịp năm mới.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên