01/12/2012 10:09 GMT+7

Du học Anh sau khi tốt nghiệp THPT?

CÔNG NHẬT thực hiện
CÔNG NHẬT thực hiện

TTO - * Con tôi đang học lớp 12, là học sinh giỏi. Sang năm cháu tốt nghiệp lớp 12, tôi muốn cho cháu du học tại Anh về hóa hữu cơ. Xin hỏi thủ tục như thế nào? Yêu cầu trình độ tiếng Anh ra sao và các trường nào phù hợp?

(cucpmu6@... )

- Tư vấn của Hội đồng Anh TP.HCM: Trường hợp con bạn cần tham gia một khóa học dự bị đại học (A-level trong 2 năm hoặc Foundation trong 1 năm) trước khi vào chương trình đại học của Anh. Chương trình dự bị này giúp trang bị cho học sinh đầy đủ kiến thức chuyên môn, trình độ tiếng Anh và kỹ năng học tập để có thể hoàn thành chương trình đại học một cách tốt nhất. Các chương trình dự bị này được giảng dạy tại các trường cao đẳng hoặc đại học tại Anh.

Để tìm trường phù hợp, bạn có thể vào trang web www.educationuk.org/vietnam, sử dụng công cụ tìm kiếm khóa học phía tay phải màn hình; chọn "Career based and Foundation" trong mục Choose course category; nhập tên môn học (ví dụ: Chemistry) trong mục Subject keyword và bấm vào Find. Bạn sẽ thấy danh sách những trường có giảng dạy môn học này ở bậc dự bị và có thể chọn lựa từ danh sách đó.

Trường phù hợp sẽ là trường đáp ứng được nhu cầu về học tập và sinh hoạt của con bạn, vì vậy cần tìm hiểu kỹ những thông tin về chương trình học, điều kiện sống và sinh hoạt, vị trí địa lý của trường… để đảm bảo bản thân cháu thật sự thích và phù hợp với môi trường đó.

Chương trình bậc dự bị đại học thường yêu cầu tiếng Anh tương đương IELTS 4.0 - 5.0 và con bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp đến cho trường hoặc các công ty đại diện cho trường tại Việt Nam.

Hội đồng Anh thường xuyên tổ chức Triển lãm giáo dục Vương quốc Anh cũng như các hội thảo để giới thiệu cơ hội học tập tại Anh đến cho học sinh Việt Nam, con bạn có thể đăng ký tham gia những chương trình này qua www.educationuk.org/vietnam để có thêm thông tin hữu ích.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

CÔNG NHẬT thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên