21/02/2015 05:54 GMT+7

Dự đoán vòng 26 Premier League: Các “ông lớn” đều thắng

NGUYỆT PHƯƠNG (lược dịch từ BBC)
NGUYỆT PHƯƠNG (lược dịch từ BBC)

TTO - Chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự báo các đội bóng đầu bảng Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ không gặp khó khăn trước những đối thủ yếu hơn ở vòng 26 cuối tuần này.

Thứ bảy (21-2)

Aston Villa – Stoke (22g)

Thay HLV luôn kích thích các cầu thủ trở nên quyết tâm hơn và những người bị ghẻ lạnh trước đó hiểu rằng họ có cơ hội gây ấn tượng với ông thầy mới. Do đó, tôi hi vọng Aston Villa sẽ cải thiện phong độ vào thứ bảy này dưới sự chỉ đạo của tân HLV Tim Sherwood. Bầu không khí ở sân Villa Park cũng sẽ trở nên rất sôi động.

Sherwood là tiếng nói mới với các ý tưởng mới. Ông ấy cũng không phải lo lắng về hợp đồng với cầu thủ hay các vấn đề tương tự. Ông ấy hiểu rằng đội bóng sẽ ủng hộ ông từ nay cho đến cuối mùa giải. Ông ấy có thể nói rằng những cầu thủ nào không hạnh phúc hãy thể hiện bản thân rồi chúng ta sẽ xem xét lại mọi chuyện vào tháng 5.

Ngoài ra, Stoke thua hai trận liên tiếp vừa qua với cùng tỷ số 1-4, vì vậy tôi tin rằng Villa sẽ thắng lớn. Stoke còn đang rơi vào một cuộc khủng hoảng chấn thương khi Marc Muniesa cùng Ryan Shawcross và Bojan Krkic phải ngồi ngoài. Tình hình rất tồi tệ đối với họ.

Dự đoán: 2-0 

Crystal Palace – Arsenal (22g)

Crystal Palace đã chơi tốt kể từ khi Alan Pardew lên nắm quyền, nhưng phong độ trên sân nhà của họ không thực sự ấn tượng. Palace chưa thắng trong ba trận vừa qua trên sân Selhurst Park, bao gồm trận thua Liverpool ở Cúp FA tuần trước. Đây là một trận đấu lớn đối với Arsenal, họ cần phải thắng bởi cuộc đua vào tốp 4 thật sự rất căng thẳng.

Tôi đặt niềm tin vào đội khách.

Dự đoán: 0-2

Hull - QPR (22g)

Tôi từng chơi với Chris Ramsey ở Brighton và tôi rất vui khi ông ấy được bổ nhiệm làm HLV trưởng của QPR cho tới cuối mùa giải. Ramsey đã gây ấn tượng mạnh khi huấn luyện các cầu thủ trẻ Tottemham. Ông ấy đã khởi đầu rất tốt với QPR khi giúp họ thắng Sunderland và thoát khỏi nhóm ba đội cuối bảng.

Hull mới thắng Aston Villa 2-0 và đó có thể là bước ngoặt đối với “những chú hổ”. Tôi cho rằng họ có thể thắng trận này và thoát ra xa khỏi nhóm xuống hạng.

Dự đoán: 2-1

Sunderland - West Brom (22g)

Đây là trận đấu giữa hai đội bóng đang đứng gần nhóm xuống hạng, nhưng có phong độ hoàn toàn trái ngược. Sau trận thua QPR và thất bại ở Cúp FA trước đội hạng nhất Bradford, HLV đội Sunderland Gus Poyet đang phải đối mặt với áp lực lớn. Trong khi đó, West Brom đã lấy lại niềm tin cùng HLV Tony Pulis. Họ hủy diệt West Ham tuần trước ở Cúp FA sau khi dễ dàng đánh bại Swansea để tiếp tục tránh xa nhóm cuối bảng.

Một điểm ở sân Ánh Sáng sẽ giúp West Brom tiếp tục tiến bước. Nhưng chừng đó sẽ là kết quả rất xấu đối với Sunderland. Đội bóng của Poyet mới chỉ thắng có bốn trận ở Premier League và rất cần 3 điểm trong trận này. Nếu không, họ phải đối mặt với nguy cơ tụt xuống nhóm cuối bảng.

Poyet chỉ trích giới truyền thông sau thất bại vừa qua và ông ấy cũng bất đồng với các CĐV về lối chơi của Sunderland. Điều đó càng gây áp lực lên ông. Ít nhất là ông chưa căng thẳng với các cầu thủ và mối quan hệ giữa ông với họ vẫn tốt. Điều quan trọng là các cầu thủ tiếp tục chơi bóng vì Poyet.

Dự đoán: 1-1

Swansea - Man United (22g)

Như mọi người đều thấy, Man United chơi không thực sự tốt trong thời gian qua nhưng vẫn giành được những chiến thắng cần thiết. Việc họ chỉ thua một trong 19 trận vừa qua là điều phi thường bởi HLV Luis Van Gaal vẫn còn đang đi tìm đội hình tốt nhất cho mình. Họ thắng bởi có trong tay những cầu thủ xuất sắc, có khả năng quyết định trận đấu dù đội nhà chơi tệ.

Man United nhắm tới vị trí dự Champions League và điều đó chắc chắn sẽ xảy ra bởi họ đánh bại tất cả những đội bóng xếp dưới. Chiến thắng sẽ tiếp tục đến với Man United trước Swansea. Đội chủ nhà đã không còn là chính mình kể từ khi bán Wilfried Bony. Sau khi mất Bony, họ mới chỉ thắng một trong năm trận gần đây.

Swansea đã có 34 điểm và sẽ trụ hạng nhưng HLV Gary Monk sẽ phải khá vất vả trong mùa hè tới đây để cải thiện đội bóng. Việc mua bán của Swansea, đặc biệt là các cầu thủ tấn công, sẽ quyết định kết quả của họ trong mùa giải sau.

Dự đoán: 0-2

Chủ nhật (22-2)

Man City – Newcastle (0g30)

HLV John Carver đã thể hiện không tồi sau khi lên nắm quyền tại  Newcastle, nhưng đội bóng của ông thiếu những yếu tố cần thiết để leo lên cao hơn trên bảng xếp hạng. Họ cũng giống như Swansea, đang ở giữa bảng xếp hạng và sẽ chẳng thăng hay tụt bậc từ nay cho đến cuối mùa giải.

Ngược lại, Man City vẫn còn rất nhiều điều để mất. Họ sẽ chào đón Yaya Toure trở lại từ Cúp bóng đá châu Phi và Wilfried Bony cũng sẽ ra mắt. Cuối tuần trước ho chơi không tốt và chắc chắn sẽ rất nỗ lực cuối tuần này. Nhưng họ cần Toure đạt phong độ cao và với việc phải đối mặt với Barcelona ở Champions League tuần tới, đội chủ nhà phải đánh nhanh thắng nhanh trận này.

Liệu Man City có thể chống đỡ được bộ ba Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez? Tôi cho rằng Barcelona không phải là bất khả bại, nhưng Man City trước hết cần phòng thủ chặt trên sân Etihad. Họ sẽ có cơ hội phản công và tôi tin rằng họ sẽ có một kết quả đủ tốt trước khi bước vào trận lượt về trên sân Nou Camp.

Dự đoán: 3-0

Tottenham - West Ham (19g)

HLV West Ham Sam Allardyce đã bị các CĐV nhà chỉ trích dữ dội sau trận thua 0-4 trước West Brom ở Cúp FA. West Ham cũng mới chỉ thắng hai trong 10 trận Premier League gần đây. Phong độ tồi tệ đó đã dẫn tới tin đồn Allardyce sẽ ra đi vào mùa hè này. Ông ấy chưa làm được gì để đảm bảo có một hợp đồng mới.

West Ham đã thắng hai lần trên sân White Hart Lane mùa giải trước ở Premier League và Cúp Capital One, nhưng tôi không tin rằng họ sẽ làm được điều đó cuối tuần này. Tottenham thắng West Ham sát nút trên sân Upton Park trong trận đấu đầu tiên của mùa giải và giờ họ đã trở nên mạnh hơn nhiều. Đội chủ nhà sẽ thắng thuyết phục trận này.

Dự đoán: 2-0

Everton – Leicester (21g05)

Everton đã thiếu may mắn khi để thua Chelsea vào phút cuối và không thể rời sân Stamford Bridge với một điểm trong tay. Đó vẫn là một màn trình diễn đầy hứa hẹn đối với thầy trò HLV Robert Martinez. Do đó, tôi tin rằng họ sẽ thắng Leicester cuối tuần này. Đội khách đã bị loại khỏi Cúp FA và phần còn lại của mùa giải sẽ còn một mục tiêu duy nhất là trụ hạng.

Leicester chơi tấn công không tồi và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng có lẽ họ thiếu sự tự tin. Đội bóng của HLV Nigel Pearson tỏ ra thụ động. Sau khi thua bốn trận gần đây, Leicester đang đứng trước nguy cơ tụt xuống nhóm cuối bảng. Cánh cửa địa ngục đang dần mở ra trước mặt họ.

Dự đoán: 2-0

Southampton – Liverpool (23g15)

Tôi chờ đợi trận đấu này bởi tôi tin rằng nó sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Sau trận thua Man United 0-3 hồi tháng 12, Liverpool đã cải thiện phong độ đáng kể và hàng công của Quỷ đỏ có đủ tốc độ để làm xáo trộn bất kỳ hàng phòng ngự nào. Nhưng Southampton sẽ là một thử thách lớn đối với Liverpool.

Southampton tỏ ra thiếu ổn định trong thời gian qua, một phần do Graziano Pelle tịt ngòi, nhưng đội chủ nhà vẫn sẽ rất nguy hiểm. HLV Ronald Koeman chắc chắn cũng sẽ đòi hỏi các cầu thủ của ông phải tập trung tối đa trước một đối thủ lớn như Liverpool.

Tôi cho rằng Southampton có thể giành chiến thắng, qua đó tiến một bước lớn tới việc đảm bảo chắc chắn vị trí thứ tư. Đó sẽ là một đòn nặng giáng vào tham vọng của Liverpool. 

Dự đoán: 2-1

NGUYỆT PHƯƠNG (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên