16/08/2014 14:58 GMT+7

Đu dây qua sông, một phụ nữ rơi từ độ cao 10 mét

 TR.T.
TR.T.

TTO - Đến trưa ngày 16 - 8, bà Nguyễn Thị Thọ (52 tuổi, trú thôn 6, xã Hòa Lễ, Krông Bông, Đắk Lắk) vẫn đang được điều trị thương tích do bị ngã từ dây cáp xuống bờ sông Krông Ana

Hàng ngày người dân phải một mình đu dây qua sông hết sức nguy hiểm

 Vị trí bà Thọ gặp nạn

Bệnh viện đa khoa Krông Bông cho biết bà Thọ được người dân đưa vào bệnh viện trong tình trạng đa thương tích, xây xát, choáng. Bà Thọ bị chấn thương vùng vai, cổ, lệch quai hàm, mẻ nhẹ đốt sống số 4 và vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng 8g ngày 15 - 8, bà Thọ đu dây qua sông đi bẻ chồi cà phê. Bánh lăn dây cáp gặp trúc trặc, bà Thọ rơi từ dây cáp có độ cao khoảng 10m xuống mép sông, bất tỉnh. Hơn 1g sau, khi người dân đi ngang mới phát hiện và đưa bà Thọ đi cấp cứu.  

Tại bệnh viện, bà Thọ cho biết rẫy cà phê của gia đình bà ở bên kia sông nên bà và chồng phải thường xuyên qua đó để làm cỏ, bỏ phân, chăm sóc cây trồng.

Đoạn sông này cũng có hàng trăm nông dân phải hàng ngày phải đu dây cáp để sang sông đi làm và đây không phải là lần đầu tiên người dân gặp nạn. Tuổi Trẻ đã từng đưa thông tin này.

Nhiều người dân cho biết vượt qua sông bằng xuồng rất nguy hiểm, nhất là vào mùa mưa lũ, nên phải nghĩ ra cách “đánh đu” trên lòng sông rộng hơn 50m này.

UBND xã Hòa Lễ đã nhiều lần phản ảnh với huyện về việc này nhưng cấp trên vẫn không chia sẻ được do kinh phí làm cầu quá lớn, vượt quá khả năng của chính quyền địa phương.

Ngành GTVT tỉnh Đắk Lăk đã có đề nghị xây dựng cầu tại hai vị trí người dân phải đu dây qua sông nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện.

Người dân còn sáng tạo ra “cáp treo” đi một lúc nhiều người
Bà Thọ đang được điều trị tại bệnh viện
TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên