Tag: dự án đường sắt

Làm 200km metro ở TP.HCM: Đề xuất duyệt toàn dự án một lần

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có tờ trình dự thảo xây dựng đề cương đề án phát triển hệ thống metro để thực hiện kết luận 49 của Bộ Chính trị.

Loạt đề xuất để TP.HCM có 200km metro trong 12 năm

TP.HCM đề xuất các cơ chế đột phá trong cách làm các dự án metro với mục tiêu 12 năm làm xong 200km.

Một số tin tức đáng chú ý: Đã hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về phòng cháy chữa cháy khoảng 10.000 cơ sở; Bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng ở TP.HCM tiếp tục tăng; Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ 1-1-2024...

Một số tin tức đáng chú ý: Thành lập Ban chỉ đạo nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; 3 công ty đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bị thu hồi giấy phép; TP.HCM chọn ra nhiều quà tặng lưu niệm du lịch.

Có nghị quyết 98, lập được quỹ phát triển giao thông vùng

Trong quá trình nghiên cứu quỹ phát triển giao thông vùng Đông Nam Bộ, có thể vận dụng NQ 98 của Quốc hội dành cho TP.HCM.

Đồng Nai, Bình Dương muốn nối với tuyến metro số 1 của TP.HCM

Chủ trương kéo dài tuyến metro số 1 về các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, UBND TP.HCM và các tỉnh thành đã thống nhất về sự cần thiết đầu tư, phương án tuyến.

Gắn trách nhiệm với giải ngân vốn đầu tư công

Nhiều giải pháp 'phá băng' giải ngân vốn đầu tư công và khơi thông mạch chảy các dự án được kỳ vọng sẽ được đưa ra tại cuộc làm việc của Thủ tướng với TP.HCM, dự kiến diễn ra cuối tuần này.

TP.HCM góp ý về dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ

Việc huy động vốn phải được tính toán hết sức kỹ lưỡng để bảo đảm tính khả thi, hiệu quả tài chính dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ.

Ba bộ có ý kiến về bổ sung vốn, ‘giải cứu’ Công ty Metro số 1

Bộ Tài chính vừa có văn bản trình Thủ tướng về tổng hợp ý kiến của các bộ về bổ sung vốn điều lệ cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM để đảm bảo điều kiện vận hành metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Lần thứ 6 Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Chính phủ gia hạn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thời gian thực hiện dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa được các bộ, ngành kiến nghị Thủ tướng cho kéo dài tới cuối năm 2023 để tiếp tục đánh giá an toàn hệ thống tín hiệu, mua sắm linh kiện dự phòng, phương tiện chuyên ngành khu depot.