13/11/2014 09:41 GMT+7

Sun Group nói "chưa chắc đầu tư" làm cáp treo Sơn Đoòng

LAM GIANG - ÐĂNG NAM
LAM GIANG - ÐĂNG NAM

TT - Chiều 12-11, trả lời Tuổi Trẻ, ông Ðặng Minh Trường - tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group - cho biết Sun Group "chưa chắc đã đầu tư" làm hệ thống cáp treo vào Sơn Ðoòng.

Tính đến 18g ngày 12-11, 2.167 bạn đọc cho ý kiến trong bản thăm dò của tuoitre.vn về việc có nên làm cáp treo vào hang Sơn Đoòng

Ông Trường nói: “Tập đoàn chưa biết thông tin phản ứng của Bộ VH-TT&DL về dự án cáp treo tại Sơn Ðoòng như thế nào. Tuy nhiên trong trường hợp Unesco đồng ý cho xây dựng cáp treo thì chưa chắc Sun Group đã đầu tư”.

Bởi theo ông Trường, đứng về góc độ kinh tế thì Sun Group còn phải đánh giá về hiệu quả của dự án.

“Hiện dư luận đang tranh cãi theo nhiều chiều hướng khác nhau. Còn về phía Sun Group, dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu, thẩm định đánh giá về lợi nhuận kinh tế sẽ mang lại sau khi dự án đi vào hoạt động nên chưa có gì phải bàn cãi” - ông Trường nói.

Trong khi đó, ông Trương An Ninh - chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Bình - cho biết chiều 13-11 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài làm việc trực tiếp với bộ trưởng Bộ VH-TT&DL về vấn đề xây dựng cáp treo vào khu vực hang Sơn Ðoòng ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo ông Ninh, hiện chưa thể biết được ý kiến của Bộ VH-TT&DL như thế nào đối với dự án này nhưng tỉnh sẽ báo cáo cụ thể, đồng thời xin ý kiến của bộ.

Trước đó ngày 7-11, Bộ VH-TT&DL có văn bản trả lời Bộ Xây dựng về việc bộ này đề nghị bổ sung tuyến cáp treo vào quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Cụ thể, trong công văn của Bộ VH-TT&DL do Thứ trưởng Ðặng Thị Bích Liên ký, có ghi: “Do chưa được nghiên cứu và xin ý kiến của chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt là các chuyên gia của Trung tâm Di sản thế giới và cơ quan tư vấn của UNESCO là Hiệp hội Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN), nên chưa thể bổ sung tuyến cáp treo vào quy hoạch chung Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vào thời điểm hiện nay”.

Bộ VH-TT&DL cũng nêu rõ: “Tháng 1-2014, VN đệ trình hồ sơ Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đề nghị UNESCO công nhận lần thứ hai là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí đa dạng sinh học. Vì vậy việc quản lý, bảo vệ di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phải được thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn thực hiện Công ước di sản thế giới”.

LAM GIANG - ÐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên