03/08/2011 07:38 GMT+7

Dragon Capital chính thức thoái vốn tại Sacombank

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Từ ngày 4-8, Dragon Financial Holdings Limited (đơn vị đầu tư do Dragon Capital quản lý), một cổ đông chiến lược nước ngoài tại Ngân hàng Sacombank (STB), sẽ bắt đầu bán toàn bộ số cổ phiếu STB mà cổ đông này đang nắm giữ.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo công bố của Dragon Capital, hơn 61 triệu cổ phiếu STB (tương ứng hơn 6,66%) mà tổ chức này nắm giữ sẽ được chuyển nhượng theo phương thức giao dịch thỏa thuận cho các đối tác mà Sacombank giới thiệu, kéo dài đến ngày 4-10.

Trong thời gian này (từ ngày 4-8 đến 4-10), theo công bố của Sacombank, ông Chang Hen Jui, chồng bà Huỳnh Quế Hà - phó chủ tịch thứ nhất HĐQT Sacombank - đăng ký mua vào hơn 30,672 triệu cổ phiếu STB theo phương thức thỏa thuận. Một nguồn tin của chúng tôi cho biết ngoài số cổ phiếu STB thỏa thuận chuyển nhượng cho ông Chang Hen Jui, số cổ phiếu STB còn lại mà Dragon Capital nắm giữ cũng đạt được thỏa thuận chuyển nhượng cho hai đối tác nước ngoài khác.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Nguyễn Vinh - giám đốc phát triển kinh doanh của Dragon Capital - cho rằng việc thoái vốn tại Sacombank chỉ là động thái tái cấu trúc danh mục đầu tư một cách bình thường nhằm đảm bảo hiệu quả.

Hơn nữa, khoản đầu tư của Dragon Capital tại Sacombank được nắm giữ liên tục trong hơn 10 năm, vượt xa thời gian nắm giữ trung bình cho mỗi khoản đầu tư là 5-7 năm như cam kết của Dragon Capital khi đầu tư dài hạn vào các doanh nghiệp VN. Ông Vinh cũng khẳng định số tiền thu được từ đợt thoái vốn này sẽ được Dragon Capital tiếp tục đầu tư vào thị trường VN.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên