02/06/2011 04:23 GMT+7

Đông vui ngày hội Vietculture 2011

H.OANH
H.OANH

TT - Ngày hội sản phẩm dịch vụ văn hóa Vietculture 2011 do Tổng công ty Văn hóa Sài Gòn và báo Tuổi Trẻ tổ chức đã chính thức khai mạc lúc 19g ngày 1-6 tại nhà thi đấu Phú Thọ (229 Lý Thường Kiệt, Q.11, TP.HCM).

Hấp dẫn Ngày hội VietcultureDẫn bé dạo chơi ngày hội văn hóa

hCwzQdD1.jpgPhóng to
Các bạn nhỏ cổ vũ chương trình đố vui có thưởng với chủ đề Bảo vệ động vật hoang dã trong ngày khai mạc Ngày hội sản phẩm dịch vụ văn hóa 2011 - Ảnh: T.T.D.

Buổi lễ khai mạc với chương trình văn nghệ chào mừng hoành tráng tại khu vực sân khấu lớn cùng nhiều tiết mục đặc sắc. Tuy nhiên từ buổi sáng, hàng ngàn lượt khách tham quan đã nô nức đến với Vietculture và tạo nên một không khí đông vui, rộn ràng tại hầu hết các khu vực trong ngày hội. Trong đó, đông nhất là đối tượng khách tham quan nhí được ba mẹ dẫn đi chơi nhân dịp tết thiếu nhi 1-6. Tại đây, các bé được thỏa thích tham gia những trò chơi vận động, trò chơi trí tuệ, tô tượng, vẽ tranh, hát karaoke miễn phí. Ngoài ra, các em còn có cơ hội đọc những cuốn sách, truyện tranh bổ ích trong thư viện sách thiếu nhi mini.

Phố mỹ thuật là một trong những nơi được khách tham quan ghé thăm nhiều nhất với những hoạt động thú vị tại các góc sáng tạo, góc nắn tượng, góc ký họa... Các họa sĩ, nhà điêu khắc, sinh viên trường mỹ thuật tập trung ký họa và nắn tượng chân dung với người mẫu chính là các bé hoặc những bậc phụ huynh.

XoZoLc0J.jpgPhóng to
Hàng trăm đầu sách của nhiều NXB được trưng bày tại ngày hội Vietculture - Ảnh: Minh Trung
PzMxPLoH.jpgPhóng to
Sinh viên trường Mỹ Thuật nắn tượng chân dung khách tham quan - Ảnh: Minh Trung
cgB0rOnv.jpgPhóng to
CLB Họa sĩ biếm báo Tuổi Trẻ Cười vẽ không kịp tay cho mọi người - Ảnh: Minh Trung
CAz1nQ1S.jpgPhóng to
Triển lãm tranh thiếu nhi trong cuộc thi Báu vật rừng xanh - Ảnh: Minh Trung
ViEmTICu.jpgPhóng to
Em nhỏ được chị bế lên để bỏ tiền đóng góp vào thùng ủng hộ quỹ Vì nụ cười tương lai của báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Minh Trung
kOjpTMvS.jpgPhóng to
Em bé bên tác phẩm được các họa sĩ biếm vẽ - Ảnh: Minh Trung
Video clip "Khai mạc ngày hội Thế giới của cái đẹp" - Nguồn: TVO

Tại một góc khác, khu vực Hãy đến và... cười do câu lạc bộ họa sĩ biếm báo Tuổi Trẻ Cười tổ chức cũng đông vui không kém. Các họa sĩ biếm nổi tiếng như Nhốp, Nhím, LAP, Xuân Trung, Dùi... gần như không kịp tay để hí họa cho rất đông khách tham quan kiên nhẫn xếp hàng chờ.

Ðặc biệt, chị Ðặng Thị Thanh Huyền (công tác tại Công ty Nhã Nam) đã mang theo bức tranh được họa sĩ Nhốp hí họa cách đây 14 năm đến gặp lại họa sĩ và được anh hí họa cho cả gia đình.

Khu vực bên ngoài là nơi tập trung các gian hàng trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, cây cảnh, ẩm thực, trà đạo, tranh thư pháp, giải pháp nhà tiện nghi cho công nhân viên và giáo viên... thu hút rất đông khách tham quan. Trong khi đó, khu vực bên trong nhà thi đấu lại là một thế giới sách rộng lớn với hàng trăm đầu sách hay của các nhà xuất bản được tuyển chọn. Nhiều bạn đọc tỏ ra rất vui khi có cơ hội được chọn và mua sách khuyến mãi trong chương trình giảm giá 30-80% tại ngày hội.

Từ đây đến cuối tuần, ngày hội Vietculture tiếp tục mở cửa miễn phí chào đón tất cả mọi người với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn.

H.OANH

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên