01/09/2013 10:54 GMT+7

Đồng tính - Tôi mang tội gì mà mọi người khinh tôi?

ĐƠN CÔ
ĐƠN CÔ

TTO - Sau loạt bài "Được là chính mình" - viết về người đồng tính, Tuổi Trẻ Online nhận được tâm sự đầy khắc khoải của bạn đọc có tên Đơn Cô.

Bạn cho biết vì là người đồng tính, bạn đang phải đối diện với nỗi cô đơn, sự mỉa mai, khinh rẻ của nhiều người. Nỗi khát khao có một mái ấm gia đình dường như cũng bế tắc.

Tuổi Trẻ Online giới thiệu đến bạn đọc.

iA24x4qo.jpgPhóng to
"Một người như tôi thì làm được gì khi mọi sự mỉa mai, khinh rẻ của nhiều người vẫn hướng về tôi chỉ vì biết tôi đồng tính?" - Ảnh minh họa: từ Flickr

Mấy ngày qua tôi cảm thấy bế tắc trong công việc cũng như trong cuộc sống. Tôi đã nhiều lần tự hỏi đồng tính nào có tội tình gì? Sao ông trời lại nỡ đối xử thiếu công bằng như thế?

Tôi đã cố gắng sống tốt và làm rất nhiều việc mang lại niềm vui cho nhiều người, tôi không làm gì sai với pháp luật và cũng không phải là đứa con bất hiếu khi tôi luôn dành tình yêu thương cho cha mẹ như bất kỳ đứa con nào trên đời này.

Nhưng chính sự khắt khe của xã hội đã khiến tôi thu nhỏ lại và rất sợ khi ai đó biết mình là người đồng tính.

Tôi biết không chỉ riêng tôi mà có rất nhiều người đang âm thầm chọn cách sống như tôi là cố chịu đựng để vượt qua vòng xoáy cuộc đời này.

Khoa học đã chứng minh đồng tính không phải là bệnh, đó là do bẩm sinh con người đã mang trong mình nhiễm sắc thể đó. Vậy tại sao tôi lại phải luôn sống trong nỗi lo sợ, ghét chính bản thân mình đã không như những người khác.

Tôi tự nhủ tôi sẽ không lập gia đình nhưng sau này tôi sẽ nhận con nuôi, thậm chí nhờ y học để giúp mình có được một đứa con để sống bên cạnh vì thật sự tôi cảm thấy cô đơn trong chính tâm hồn mình.

Tôi sẽ dạy chúng những điều hay lẽ phải của cuộc đời, chứ không phải dạy chúng thành người đồng tính như tôi. Mong mọi người đừng cho rằng chúng tôi không có khả năng nuôi dạy con cái. Quyền nuôi con là quyền của mọi người, không phân biệt dù bạn là ai.

Tôi vẫn hay xem và chia sẻ nhiều câu chuyện bất hạnh trong cuộc sống. Nhiều câu chuyện đã khiến tôi xúc động và tôi cảm thấy mình vẫn còn may mắn hơn họ rất nhiều.

Nhưng có lẽ giữa tôi và họ có một điểm chung đó là luôn sống trong nỗi lo sợ nếu một ngày ai đó biết được thân phận của mình.

Tôi ước gì mình có thể làm gì đó giúp ích cho cuộc sống này thật nhiều và nhiều hơn nhưng khả năng của tôi chỉ có hạn. Một người như tôi thì làm được gì khi mọi sự mỉa mai, khinh rẻ của nhiều người vẫn hướng về tôi chỉ vì biết tôi đồng tính?

Cuộc sống của tôi vô cùng tẻ nhạt khi vẫn đi đi về về một mình vì tình yêu đồng tính có mấy ai được bền lâu. Đôi lúc tôi ghen tị vì ai đó sớm hôm vẫn còn có gia đình bên cạnh, có ai đó để chia sớt vui buồn trong cuộc sống. Còn riêng tôi, tôi cảm thấy mình bơ vơ, chênh vênh giữa dòng đời này.

Tôi không biết rồi mình sẽ sống như thế nào hay vẫn cố gắng chịu đựng đến suốt cuộc đời. Nhiều lần tôi nghĩ nếu mình không tồn tại trên cõi đời này thì tốt hơn. Liệu tôi có bi quan quá không? Nhưng thật sự tôi đang cảm thấy nản, nản vì tình đời, tình người ngày càng mất lòng tin đến vậy khi tôi là một người đồng tính.

Theo bạn, những suy nghĩ của bạn Đơn Cô là đúng hay sai? Có cách nào giúp bạn ấy thoát khỏi tình trạng hiện giờ hay không?

Mời bạn chia sẻ ý kiến của mình hoặc viết bài cảm cảm nhận gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Kỳ 1: Giữa hai mảng sáng - tối Kỳ 2: Hành trình đơn độc Kỳ 3: Bạn cùng phòng Kỳ 4: Chuyện các mẹ... Kỳ 5: “Mẹ ơi, con là gay...” Kỳ 6: “Phòng xe duyên" les-gay Kỳ cuối: Tình yêu không phân biệt giới tính

ĐƠN CÔ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb Online nh\u1eadn \u0111\u01b0\u1ee3c t\u00e2m s\u1ef1 \u0111\u1ea7y kh\u1eafc kho\u1ea3i c\u1ee7a b\u1ea1n \u0111\u1ecdc c\u00f3 t\u00ean \u0110\u01a1n C\u00f4." />