15/08/2013 08:20 GMT+7

Họp xử lý nghi án tiêu cực trận XMXT Sài Gòn - Kiên Giang

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Sáng 16-8, lãnh đạo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và ban tổ chức giải V-League Eximbank 2013 sẽ họp với ban chỉ đạo giải cùng các bộ phận liên quan bàn cách xử lý nghi án tiêu cực trận K.Kiên Giang - XMXT Sài Gòn ở vòng 19 hôm 10-8.

Ngoài ra, đại diện Cục An ninh chính trị nội bộ (A83), Cục Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) cũng sẽ có mặt.

Trước giờ diễn ra trận đấu này, ban tư vấn đạo đức đã nhận được tin nhắn từ số máy lạ có nội dung: “XMXT Sài Gòn sẽ thua K.Kiên Giang, tổng số bàn thắng sẽ từ bốn bàn trở lên”. Đáng nói là kết quả trận đấu diễn ra trùng khớp khi K.Kiên Giang thắng XMXT Sài Gòn 3-1.

Trao đổi với Tuổi Trẻ hôm 14-8, trưởng ban chỉ đạo Giải V-League Eximbank đồng thời là chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết ông sẽ cùng ban chỉ đạo làm quyết liệt chuyện này. Ông nói: “Chúng ta không thể cứ nói mãi về chuyện không có bằng chứng nên không xử lý được khi có những trận đấu bị dư luận nghi ngờ có tiêu cực. Do đó, lần này chúng tôi sẽ tổ chức cuộc họp với sự tham gia của đầy đủ tất cả thành phần, ban bệ để ai cũng có ý kiến, từ đó sẽ đưa ra hướng xử lý cứng rắn”.

Nói thêm về cuộc họp này, một quan chức của VPF cho biết VPF và ban tổ chức giải sẽ làm chặt chẽ nghi án này. Bởi đây không phải lần đầu tiên CLB XMXT Sài Gòn bị dư luận nghi ngờ tiêu cực ở mùa giải năm nay. Cụ thể, ngoài trận đấu với K.Kiên Giang ở vòng 19, CLB XMXT Sài Gòn còn bị dư luận nghi ngờ có tiêu cực trong ba trận khác là trận tranh Siêu cúp quốc gia 2012 thua SHB Đà Nẵng 0-4 hồi đầu mùa trên sân Chi Lăng (XMXT Sài Gòn thua 0-4 đúng như tin nhắn tố cáo trước trận đấu rằng XMXT Sài Gòn sẽ thua đậm hơn ba bàn), trận thua Đồng Nai 1-3 trên sân Thống Nhất ở vòng 6 V-League Eximbank 2013 và trận thua chủ nhà B.Bình Dương 0-3 ở vòng 13.

Quan chức VPF này cho biết cuộc họp sẽ chờ bản giải trình của CLB XMXT Sài Gòn để có hướng xử lý. Trước mắt, nếu chưa thể kết luận CLB này có tiêu cực thì sẽ căn cứ theo chuyên môn (cách thi đấu hời hợt trên sân) để xử lý. Và một trong những phương án tối thiểu để xử lý nghi án này là có thể trừ điểm CLB XMXT Sài Gòn. XMXT Sài Gòn hiện đứng thứ 7/12 đội với 24 điểm sau 19 trận.

Nếu bị trừ điểm (có thể là ba điểm), đội bóng của HLV Trần Tiến Đại sẽ tuột xuống hạng 10/12 đội với 21 điểm, chỉ cách 5 điểm so với đội đang đứng chót bảng K.Kiên Giang.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên