23/07/2013 20:32 GMT+7

Động Phong Nha - điểm du lịch xuất sắc thế giới 2013

   L.GIANG
   L.GIANG

TTO - Ngày 23-7, ông Lê Thanh Lợi, giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha (Quảng Bình), cho biết động Phong Nha vừa được TripAdvisor - một website về du lịch lớn trên thế giới - trao giấy chứng nhận điểm đến du lịch xuất sắc năm 2013.

a2Ch930O.jpgPhóng to
Cảnh sắc trong động Phong Nha thật hơn khi có hệ thống đèn chiếu sáng mới - Ảnh: L.G.

Danh hiệu này thường dành cho các điểm du lịch được du khách trên toàn thế giới liên tục đưa ra ý kiến đánh giá cao (ở hạng 4, 5) trong thời gian 12 tháng trên trang mạng TripAdvisor. Hiện TripAdvisor đang điều hành 19 wesite truyền thông du lịch và hoạt động trên 30 quốc gia.

bWWTol6n.jpgPhóng to
Giấy chứng nhận động Phong Nha thành điểm du lịch xuất sắc năm 2013 của TripAdvisor

Cũng theo ông Lợi, hệ thống đèn chiếu sáng trong động Phong Nha vừa được thay từ đèn sợi đốt nhiều màu sang đèn LED với hai màu chủ đạo trắng, vàng nhạt có tổng chi phí 3 tỉ đồng.

Ánh sáng từ hệ thống đèn mới (do chuyên gia nước ngoài thiết kế) ngoài chức năng ít tỏa nhiệt để bảo vệ thạch nhũ, còn tạo cho các khối thạch nhũ và mặt nước dòng sông ngầm có màu sắc gần nhất với nguyên bản, người xem có được cảm giác thật hơn khi chiêm ngưỡng.

Hệ thống đèn mới đã chiếu sáng hầu hết mọi ngóc ngách trong động, đồng thời mở rộng được phạm vi tham quan cho du khách thêm 200m trên các đoạn sông ngầm. Những đoạn tham quan mới có không gian rộng và thạch nhũ tráng lệ nhất trong gần 8km chiều dài của động Phong Nha.

   L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên