06/03/2017 11:28 GMT+7

Đông nghẹt người làm mới, đổi hộ chiếu

HOÀNG BÁCH
HOÀNG BÁCH

TTO - Sáng 6-3, Cục Quản lý xuất nhập cảnh bắt đầu nhận tờ khai điện tử đề nghị cấp, cấp đổi hộ chiếu phổ thông và tiếp nhận tờ khai điện tử theo địa chỉ www.hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn.

Ngày đầu thực hiện nhận tờ khai điện tử nhưng có rất đông người dân đến sửa, làm mới hộ chiếu - Ảnh: HOÀNG BÁCH
Ngày đầu thực hiện nhận tờ khai điện tử nhưng có rất đông người dân đến sửa, làm mới hộ chiếu - Ảnh: HOÀNG BÁCH

Ghi nhận tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh đông nghẹt người ra vào làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu.

Nhiều người dân cho biết việc cơ quan chức năng tạo điều kiện nhận tờ khai điện tử giúp rút ngắn thời gian rất nhiều so với việc kê khai trực tiếp như trước đây.

Ngoài ra, còn có bàn tiếp nhận trả kết quả hộ chiếu tại nhà. Đây là dịch vụ mới được triển khai và nhiều người dân sau khi làm xong thủ tục cũng đã đăng ký dịch vụ này.

Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, tờ khai điện tử và nộp hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại hộ chiếu thực hiện như sau:

Người đề nghị cấp, cấp lại hộ chiếu truy cập vào trang web Cục Quản lý xuất nhập cảnh và thực hiện khai, đặt lịch hẹn theo hướng dẫn có trên trang web xuất nhập cảnh.

Theo lịch hẹn nộp hồ sơ, người đề nghị đến trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh (số 44-46 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội; số 7 Trần Quý Cáp, TP Đà Nẵng; số 254 Nguyễn Trãi, TP.HCM để chụp ảnh, nộp hồ sơ và nộp lệ phí cấp hộ chiếu theo quy định.

Đối với trường hợp nộp hồ sơ qua ủy thác và trẻ em dưới 14 tuổi, người được ủy thác hoặc cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em trực tiếp đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh nộp hồ sơ.

Với những nơi chưa có điều kiện kết nối mạng Internet, người đề nghị có thể đến trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh để trực tiếp khai tờ khai điện tử và nộp hồ sơ.

Hiện Công an Hà Nội và Công an TP.HCM đã thực hiện việc tiếp nhận tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu, các địa phương còn lại, khi đảm bảo điều kiện kỹ thuật, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ cài đặt chương trình và hướng dẫn triển khai thực hiện.

HOÀNG BÁCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên