01/08/2014 15:44 GMT+7

Đồng Nai: lần đầu điều trị ung thư gan bằng kỹ thuật TOCE

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TTO - Sáng 1-8, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai chính thức đưa kỹ thuật TOCE trong điều trị ung thư gan với phương pháp can thiệp tim mạch bằng máy DSA vào phục vụ điều trị cho bệnh nhân.

eYpBZepn.jpgPhóng to
Các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiến hành bơm hóa chất vào mạch máu chế ngự khối u của bệnh nhân P.V.C. bằng kỹ thuật TOCE - Ảnh: Ngô Thiên Phúc

Theo đó, TOCE là một phương pháp phẫu thuật đặc biệt, các y bác sĩ đã sử dụng máy chụp mạch máu xóa nền (DSA) để xác định mạch máu nuôi khối u, qua đó bơm hóa chất chống ung thư vào và làm tắc động mạch nuôi khối u. Khối ung thư không có máu nuôi sẽ ngưng phát triển, cùng với hóa chất chống ung thư sẽ diệt bớt một phần tế bào ung thư của bệnh nhân.

Theo BS Thái Ngọc Dâng, phó khoa chẩn đoán hình ảnh BV Chợ Rẫy TP.HCM - người chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, đây là phương pháp điều trị ung thư gan hiệu quả tốt nhất đang được rất nhiều nước áp dụng.

Sau khoảng 20 phút chẩn đoán hình ảnh và phẫu thuật bằng kỹ thuật TOCE, bệnh nhân P.V.C. (59 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất) vẫn tỉnh táo nói chuyện được. Các bác sĩ chụp kiểm tra lại thấy các mạch máu đến khối u đã được làm tắc hoàn toàn.

Theo bác sĩ Ngô Đức Tuấn - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, việc đưa kỹ thuật can thiệp tim mạch bằng máy DSA vào điều trị ung thư gan nói riêng và các bệnh lý về tai biến tim mạch nói chung có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác khám và chữa bệnh cho người dân tỉnh Đồng Nai. Sẽ giúp việc điều trị trong các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư gan trở nên thuận lợi hơn, không còn phải chuyển viện lên tuyến trên vất vả và mất thời gian như thời gian trước.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên