17/02/2016 10:22 GMT+7

Đồng Nai không có tai nạn giao thông là do nhầm lẫn

H.MI - TUẤN PHÙNG
H.MI - TUẤN PHÙNG

TT - Ban an toàn giao thông cho biết trong chín ngày Tết Bính Thân 2016, tại Đồng Nai đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông đường bộ (giảm 3 vụ), làm chết 7 người (không tăng giảm) và bị thương 2 người (giảm 5 người).

Ông Phan Minh Hòa (TP Biên Hòa) cấp cứu tại Bệnh viện Đồng Nai do tai nạn giao thông ngày 12-2
 - Ảnh: H.Mi
Ông Phan Minh Hòa (TP Biên Hòa) cấp cứu tại Bệnh viện Đồng Nai do tai nạn giao thông ngày 12-2 - Ảnh: H.Mi

Liên quan đến thông tin Đồng Nai nằm trong ba tỉnh không để xảy ra tai nạn giao thông, chiều 16-2 ông Nguyễn Bôn - chánh văn phòng Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai - cho biết: “Có thể nhầm lẫn ở đâu đó khi báo cáo chứ chúng tôi ghi rõ số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn”. 

Cụ thể, Ban an toàn giao thông cho biết trong chín ngày Tết Bính Thân 2016, tại Đồng Nai đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông đường bộ (giảm 3 vụ), làm chết 7 người (không tăng giảm) và bị thương 2 người (giảm 5 người).

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cũng cho hay trong những ngày tết, số người nhập viện do tai nạn giao thông tăng đột biến hơn năm 2015.

Cụ thể trong vòng sáu ngày, bệnh viện tiếp nhận 164 ca nhập viện do tai nạn giao thông (tăng 140% so với cùng kỳ năm trước), trong đó 65 ca bị chấn thương sọ não và có 3 nạn nhân đã tử vong. Tương tự, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai cũng cho biết đã tiếp nhận 123 ca tai nạn giao thông, trong đó 16 ca bị chấn thương sọ não.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 16-2, ông Nguyễn Trọng Thái - chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - cho biết do có lỗi trong bảng thống kê số liệu tai nạn giao thông của từng tỉnh dịp Tết Bính Thân nên đưa Đồng Nai vào danh sách tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông.

Chỉ có Vĩnh Phúc và Ninh Bình báo cáo không xảy ra tai nạn giao thông trong chín ngày nghỉ tết. Thật ra Đồng Nai có 8 vụ tai nạn (1 vụ ở đường sắt) làm chết 8 người, bị thương 2 người.

Ông Thái còn cho biết có nhiều lý do dẫn tới việc chênh nhau số liệu tai nạn giữa Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và các cơ quan chức năng.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia kiến nghị Thủ tướng giao nơi này chủ trì, làm việc với các cơ quan chuyên môn của Bộ Công an và Bộ Y tế để thống nhất phương pháp thống kê, tiêu chí, thuật ngữ chuyên môn sử dụng trong thống kê và công bố số liệu tai nạn giao thông để sử dụng trong các báo cáo chính thức.

H.MI - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên