10/10/2016 16:17 GMT+7

​Đồng Nai: Gần 500 lao động có việc làm tại ngày hội việc làm

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 10-10, gần 1.500 lượt người lao động, học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm việc làm và tìm hiểu thông tin về lao động việc làm đã đến tham gia ngày hội việc làm 2016.

Lao động tìm hiểu thông tin và nộp hồ sơ tại một bàn đăng ký của doanh nghiệp tại ngày hội việc làm - Ảnh: A Lộc
Lao động tìm hiểu thông tin và nộp hồ sơ tại một bàn đăng ký của doanh nghiệp tại ngày hội việc làm - Ảnh: A Lộc

Đây là hoạt động do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI - HCM) tổ chức.

Theo thống kê, có 48 doanh nghiệp tham dự ngày hội với tổng nhu cầu tuyển dụng 4.080 lao động và 10 trường cao đẳng, trung cấp nghề tham dự với nhu cầu định hướng nghề nghiệp không có nhu cầu tuyển dụng.

Trong đó, gần 85% nhu cầu tuyển dụng là lao động phổ thông, tập trung ở các  lĩnh vực như  may mặc, giày da, thực phẩm, xuất khẩu lao động, vận tải, dệt, sản xuất sợi điện tử…

Phát biểu tại ngày hội, đại diện VCCI - HCM cho biết ngày hội là một kênh tương tác quan trọng, được tổ chức với mục đích xây dựng mạng lưới liên kết giữa doanh nghiệp và trường đào tạo nghề nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong công tác tuyển dụng và đào tạo đúng nhu cầu thực tế, hỗ trợ người lao động tìm kiếm được công việc phù hợp với khả năng cũng như các doanh nghiệp tuyển dụng đúng người.

Tham gia ngày hội, người lao động còn được tư vấn học nghề, tư vấn pháp luật, cắt tóc, trang điểm và đăng ký học nghề miễn phí.

Kết thúc ngày hội, các doanh nghiệp đã tư vấn việc làm cho hơn 1.000 lao động, tiếp nhận hơn 600 hồ sơ và khoảng 500 trong số đó dự kiến được tuyển vào làm việc tại các doanh nghiệp.

Người lao động được cắt tóc miễn phí tại ngày hội việc làm - Ảnh: A Lộc
Người lao động được cắt tóc miễn phí tại ngày hội việc làm - Ảnh: A Lộc
A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên