21/06/2013 18:32 GMT+7

Đông Dương qua góc nhìn ảnh kỹ thuật số

PHƯỚC HUY
PHƯỚC HUY

TTO - “Indochina Project” (tạm dịch Hành trình khám phá Đông Dương) là triển lãm nghệ thuật trình diễn qua kỹ thuật số đầu tiên có quy mô toàn vùng Đông Dương diễn ra một ngày duy nhất 22-6 tại 49 Đông Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điểm độc đáo của triển lãm là toàn bộ tác phẩm được “số hóa” và lần lượt trình diễn trên một bức tường ghép từ nhiều màn hình TV LED 40 inch cỡ lớn. Các tác phẩm được đánh một mã QR code riêng biệt nên khách thăm quan có thể sử dụng smartphone để quét và truy cập ngay thông tin về tác giả, tác phẩm trên website www.theindochinaproject.com

Trong khuôn khổ cuộc triển lãm, khách tham quan còn có cơ hội thưởng thức cocktail và trò chuyện cùng các nghệ nhân quốc tế như Rah Akaishi (Sri Lanka), Liar Ben (Việt Nam) và Peepshow (New Zealand). Các nghệ nhân sẽ cùng thực hiện 5 bức bích họa, khổ 2,4m x 2,4m với nhiều phong cách, chất liệu khác nhau. Mỗi bức bích họa là một lát cắt nổi bật về các quốc gia Đông Dương dưới góc nhìn tinh tế của các nghệ sĩ tham gia.

Dự án này mong muốn giúp bạn bè trên thế giới hiểu rõ hơn về khu vực Đông Dương, đặc biệt là Việt Nam. Chủ đề chính của triển lãm xoay quanh câu hỏi “Ấn tượng của bạn về Đông Dương là gì?”, theo đó, gần 100 tác phẩm nghệ thuật bao gồm ảnh chụp, tranh kỹ thuật số, tranh vẽ, video-clip… sẽ mang đến cho công chúng góc nhìn đa chiều về vẻ đẹp thiên nhiên, con người và văn hóa của các quốc gia Đông Dương gồm Việt Nam, Lào, Campuchia cùng với hai nước làng giềng Myanmar, Thái Lan.

Một vài tác phẩm tiêu biểu:

vXfeoLBQ.jpgPhóng to
Escape (Trốn thoát) - Tác giả: Doan Phuong Ha
2P75tSLB.jpgPhóng to
Fishing men (Người đánh cá) - Tác giả: VIET VINH LE
zRyKNq9X.jpgPhóng to
Remember to listen to the flowers. (Hãy nhớ lắng nghe những bông hoa) - Tác giả: Matthew James
lqpr3A9q.jpgPhóng to
Thai Lady (Cô gái Thái) - Tác giả: Kyaw Zay Ya
PHƯỚC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên