09/03/2015 15:30 GMT+7

Nghi can khai động cơ giết thủ lĩnh đối lập Nga Nemtsov

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trang mạng rosbalt.ru của Nga ngày 8-3 dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật nước này cho biết nghi can Zaur Dadaev khai nhận động cơ giết hại chính trị gia Nemtsov là vì tôn giáo.

Người dân Nga đặt hoa và nến tưởng niệm ông Nemtsov - Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin này, từ tháng 1 năm 2015 nghi can Dadaev nhận thấy rằng ông Nemtsov đã nhiều lần đưa ra những bình luận tiêu cực về người Hồi giáo sinh sống tại Nga và về Nhà Tiên tri Muhammad.

Dadaev nói rằng ông là một người có niềm tin mạnh mẽ vào Hồi giáo, do đó không thể chấp nhận những nhận xét mà ông Nemtsov đã đưa ra.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí "Expert" hồi năm 2007, chính trị gia Nemtsov từng bình luận rằng tất cả các phương pháp nhằm tăng tỉ lệ sinh của Tổng thống Putin, đặc biệt trong khu vực sinh sống của người Hồi giáo là "cực kỳ nguy hiểm cho tương lai của nước Nga".

Trang rosbalt.ru dẫn nguồn tin cho biết: "Thực tế Dadaev đã khai nhận đứng ra tổ chức thực hiện tội ác này".

Nguồn tin này cũng thông tin thêm do Dadaev đã khai nhận tất cả nên khó có thêm những khám phá và bắt giữ nào khác trong tiến trình điều tra.

Ngoài Dadaev đã khai nhận tội trạng, các nghi can khác đều phủ nhận các cáo buộc.

Trong khi đó hãng tin Interfax của Nga dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết cảnh sát đã lần ra các nghi can trong vụ ám sát ông Nemtsov bằng cách theo dõi điện thoại quanh khu vực gây án và từ ADN trên một chiếc xe tình nghi được tìm thấy sau vụ giết người.

Theo nguồn tin trên, cảnh sát nhanh chóng tìm ra chiếc xe của các nghi can dựa trên các máy quay trên cây cầu nơi xảy ra tội ác. Sau đó việc theo dõi điện thoại giúp cảnh sát tiếp cận để tìm ra hung thủ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên