12/10/2013 14:02 GMT+7

Đồng bào Tây nguyên: "Bác Giáp mất buồn như mất cha"

TRẦN THẢO NHI - TRÀ MINH - V.TOÀN - ĐÔNG HÀ - LÊ TRUNG
TRẦN THẢO NHI - TRÀ MINH - V.TOÀN - ĐÔNG HÀ - LÊ TRUNG

TTO - Sáng 12-10, bà con các dân tộc Giẻ Triêng, Xê Đăng, Ba Na, Jơ Rai, Brâu… ở cực bắc Tây nguyên tụ hội về dưới các mái nhà rông có lập bàn thờ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

qVhAp7NF.jpgPhóng to
Bà Phạm Thị Xuân (Đồng Hới, Quảng Bình) đưa cháu đi viếng Đại tướng tại UBND tỉnh Quảng Bình sáng 12-10. Ảnh: Quốc Nam

Kon Tum: Tại Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum, hàng nghìn cán bộ, người dân tập trung về thắp nén hương tưởng nhớ Đại tướng. Ông Thao Phết - ngụ tại xã biên giới Bờ Y, huyện Ngọc Hồi vượt hàng chục kilômet đường rừng để kịp đến thắp cho Đại tướng một nén hương - bày tỏ không riêng gì ông mà rất nhiều người trong buôn làng đều quyết định không đi lên rẫy mà ở nhà dành thời gian đi viếng Đại tướng.

Ông A Ja - người dân tộc Sơ Drá, ngụ tại lang Plei Đôn, TP Kon Tum - mắt rưng rưng: “Nghe tin bác Giáp mất, lòng mình nghẹn lại, lòng mình buồn như nghe tin cha mình mất vậy...”. Ông A Ja kể: "Tôi vinh dự được gặp gián tiếp Đại tướng vào năm 2009 khi đi dự Đại hội Mặt trận toàn quốc VN tại thủ đô Hà Nội. Khi đó, vì không được nói chuyện trực tiếp với bác, tôi cứ nhìn hoài bác từ xa, bác giản dị và gần gũi lắm".

Nghệ An: Đến 12g ngày 12-10 đã có hơn 250 đoàn của các đơn vị trong tỉnh đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại hội trường Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An. Các huyện rẻo cao biên giới như Kỳ Sơn, Tương Dương và huyện miền núi Anh Sơn đều tổ chức viếng Đại tướng. Hàng trăm người dân Mông, Thái, Khơ Mú, Tày Poọng mang cả những nhánh hoa rừng về để lên bàn thờ Đại tướng.

Quảng Ngãi: Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, học sinh tỉnh Quảng Ngãi tập trung tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp sáng 12-10.

Quảng Nam: Lãnh đạo tỉnh và hàng ngàn người dân dự lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở nhiều nơi sáng 12-10. Tại trụ sở Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam, nhiều cựu chiến binh cho biết người dân Quảng Nam lúc nào cũng biết ơn công lao của Đại tướng.

Sóc Trăng: Lễ viếng tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng, nhiều khách đến viếng không cầm được nước mắt. Bác Nguyễn Đại Lượng, cựu quân nhân và hiện là chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Sóc Trăng, chia sẻ: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một đại tướng của nhân dân, từ người già đến những người lính và cả trẻ thơ luôn ghi nhận tấm lòng của Đại tướng đối với dân tộc Việt Nam".

Côn Đảo: Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra tại trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện. Tất cả cán bộ, viên chức, nhân viên của các ban, ngành, đoàn thể đều có mặt từ rất sớm để viếng Đại tướng, nhiều người không cầm được nước mắt. Đại tá Nguyễn Minh Sơn, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Côn Đảo, xúc động nói: “Tất cả quân dân huyện đảo đều dành tình cảm cao đẹp và ghi nhớ công lao của Đại tướng”.

TRẦN THẢO NHI - TRÀ MINH - V.TOÀN - ĐÔNG HÀ - LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên