24/06/2016 10:36 GMT+7

Donald Trump công kích bà Clinton là “kẻ nói dối đẳng cấp thế giới”

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump gọi bà Hillary Clinton là “kẻ nói dối đẳng cấp thế giới”, là người không thích hợp để tranh cử tổng thống Mỹ.

Bà Hillary Clinton gặp người ủng hộ tại North Carolina - Ảnh: REUTERS
Bà Hillary Clinton gặp người ủng hộ tại North Carolina - Ảnh: REUTERS

Ngày 22-6, Donald Trump đã có một cuộc tổng công kích đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton về thương mại, chính sách đối ngoại và nhập cư.

“Hillary Clinton có thể là người tham nhũng nhất từng tranh cử tổng thống” - tỉ phú Trump nói trong buổi diễn thuyết tại khách sạn 5 sao Trump SoHo ở Manhattan, bóng gió về số tiền 42 triệu USD trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton mà ông gọi là “tiền máu” bà có được từ việc hứa hẹn với các nhóm lợi ích đặc biệt, chủ yếu là tại Phố Wall.

Cuộc phản công của ông Trump diễn ra một ngày sau khi bà Clinton công kích tỉ phú này, gọi ông là doanh nhân “nguy hiểm” khi không lên kế hoạch để mang lại công ăn việc làm cho người dân Mỹ, đe dọa đẩy nước Mỹ trở lại thời suy thoái kinh tế.

“Bà ta điều hành Bộ Ngoại giao như nguồn quỹ đầu tư cá nhân của chính bà - chiếu cố cho nhiều chính phủ áp bức và nhiều kẻ khác để đổi lấy tiền mặt” - ứng cử viên Đảng Cộng hòa cáo buộc bà Clinton trong thời gian bà làm ngoại trưởng Mỹ.

Ông Trump cũng cho rằng chính sách ngoại giao “đáng hổ thẹn” hỗ trợ cho các cuộc xâm lược Afghanistan và Iraq của bà Clinton đã khiến nước Mỹ trả giá bằng “hàng ngàn mạng sống và hàng nghìn tỉ đôla”.

“Chỉ trong bốn năm, ngoại trưởng Clinton đã xoay xở để gần như chỉ dùng một tay mà vẫn gây bất ổn cho toàn Trung Đông” - tỉ phú Trump thông tin thêm, cho rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo trở thành một mối đe dọa là vì các quyết định của bà Clinton.

Về kinh tế, thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc đã tăng 40% trong khi bà Clinton giữ chức ngoại trưởng Mỹ.

“Hillary Clinton đã cho Trung Quốc hàng triệu việc làm và đổi lại Hillary Clinton trở nên giàu có” - ông Trump cáo buộc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên