Thứ 7, ngày 6 tháng 3 năm 2021

Đón Tết, hơn 60% bảng quảng cáo ngoài trời đã sáng đèn bất chấp COVID-19

15/01/2021 20:51 GMT+7

TTO - Hiện có hơn 60% bảng quảng cáo ngoài trời tại TP.HCM và Hà Nội được treo để quảng bá thương hiệu, kích cầu tiêu dùng vào dịp Tết Nguyên đán 2021. Đây là dấu hiệu khá tích cực trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bị giảm doanh thu do COVID-19.

Đón Tết, hơn 60% bảng quảng cáo ngoài trời đã sáng đèn bất chấp COVID-19 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quang Nhựt chia sẻ tỉ lệ lên bảng quảng cáo ngoài trời tại TP.HCM và Hà Nội vào giáp Tết 2021 đều trên 60% - Ảnh: BÔNG MAI

Tại sự kiện trao giải thưởng Quảng cáo ngoài trời (OOH Award) 2020 do Hội quảng cáo TP.HCM và Câu lạc bộ quảng cáo ngoài trời (OOH Club) tổ chức, vừa diễn ra vào ngày 15-1, ông Nguyễn Quang Nhựt - chủ nhiệm OOH Club, giám đốc Công ty Shojiki - cho biết theo khảo sát mới nhất, tại các vòng xoay, giao lộ lớn ở TP.HCM hiện có 67% bảng được sử dụng để quảng cáo cho các nhãn hàng vào dịp Tết, tăng 8% so với thời điểm COVID-19 vừa bùng phát. Tại Hà Nội tỉ lệ lên bảng là 63%.

Ông Nhựt nhận định đây là chuyển biến tích cực. Vì trước đó, Hội quảng cáo TP.HCM khảo sát gần 200 hội viên, trong đó có tới đến 96,7% công ty bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, 76% công ty giảm doanh thu từ 20-60%, 23% công ty còn lại giảm trên 60%.

Khó khăn kéo dài nhiều tháng khiến doanh nghiệp quảng cáo phải cắt giảm nhân sự, thu hẹp quy mô kinh doanh. Tết chính là thời điểm doanh nghiệp quảng cáo "vớt vát".

"Khi những nhãn hàng lớn rút hỏi thị trường, đây là cơ hội để chúng tôi thâu tóm các vị trí bảng quảng cáo đẹp với giá tốt hơn giá trước khi có dịch COVID-19", ông Ngô Văn (giám đốc marketing Tập đoàn Danh Khôi) chia sẻ.

Đón Tết, hơn 60% bảng quảng cáo ngoài trời đã sáng đèn bất chấp COVID-19 - Ảnh 2.

Các đại diện doanh nghiệp quảng cáo kiến nghị các sở ngành sớm công bố quy hoạch quảng cáo tại TP.HCM - Ảnh: BÔNG MAI

Bà Trần Thị Thanh Mai (giám đốc điều hành Kantar Việt Nam) cho biết theo nghiên cứu, chi phí bỏ ra quảng cáo ngoài trời thấp hơn so với các kênh khác, nhưng mang lại hiệu quả cao khi có tới 92% người được khảo sát có chú ý đến bảng quảng cáo, 93% kết nối thông điệp nhắn tới và 86% thúc đẩy bán hàng.

Đại diện Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Anh - phó trưởng phòng xây dựng nếp sống văn hóa và gia đình - cho biết trong năm 2020 số lượng cấp phép bảng quảng cáo ngắn hạn tăng 10% so với năm 2019, số cấp phép bảng quảng cáo dài hạn tương đương năm trước.

"Điều này cho thấy mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời vẫn rất nỗ lực", ông Hoàng Anh nói.

Theo ông Nguyễn Quý Cáp (chủ tịch Hội quảng cáo TP.HCM), thời gian qua thành phố đã tạo nhiều điều kiện trong việc cấp giấy phép quảng cáo cho doanh nghiệp, thủ tục hành chính "êm ru", không khổ sở như ngày trước.

Tuy nhiên, ông Cáp cho biết Luật quảng cáo đã có từ năm 2012 nhưng đến nay quy hoạch quảng cáo tại TP.HCM chỉ "nằm trên giấy", gây khó khăn cho doanh nghiệp. Do đó, cần hiện thực hóa quy hoạch, để quảng cáo ngoài trời chỉn chu hơn, phát triển hơn.

Ông Hoàng Anh nhìn nhận việc chưa có quy hoạch quảng cáo ngoài trời là cản trở cho hoạt động của ngành này tại TP.HCM. Trong năm 2021, sở sẽ tập trung xây dựng đề án quy hoạch, cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn.

OOH Award 2020 biểu dương chiến dịch quảng cáo sáng tạo, hiệu quả

Giải thưởng quảng cáo ngoài trời OOH Award 2020 được trao cho các chiến dịch quảng cáo sáng tạo, độc đáo, hiệu quả tại Việt Nam được cộng đồng khán giả bình chọn.

Giải Ấn tượng: Tập đoàn bất động sản An Gia, Tập đoàn Bách Tường Phát, Tập đoàn Danh Khôi

Giải Hiệu quả: Ngân hàng MSB, MBBank, Tập đoàn Danh Khôi

Giải Truyền thông tích hợp IMC: Acecook Việt Nam, Beamin, MBBank

Top 10 nhãn hàng: Isuzu, Tân Hiệp Phát, Nestlé Việt Nam, Daikin Air Conditioning, Thương mại du lịch xuất nhập khẩu GK, Tập đoàn HT, Nhôm Việt Dũng, Bất động sản Propzy, Dầu thực vật Tường An, Vieon, LG Electronics Việt Nam.

Danh hiệu nhân văn: Ông Trần Đỗ Khương (hỗ trợ chiến dịch phòng chống dịch COVID-19), ông Nguyễn Ngọc Cường (ban chỉ đạo chương trình chống hạn mặn), bà Ninh Thị Phương Thảo (chiến dịch chấm dứt nạn buôn bán thịt chó mèo).

Báo Tuổi Trẻ được nhận thư cảm ơn về việc hỗ trợ truyền thông vì cộng đồng trong chiến dịch cổ động chống hạn mặn do Hội quảng cáo TP.HCM tổ chức.

180 gian hàng triển lãm vực dậy doanh nghiệp quảng cáo ngay mùa dịch COVID-19 180 gian hàng triển lãm vực dậy doanh nghiệp quảng cáo ngay mùa dịch COVID-19

TTO - 180 gian hàng của hơn 60 doanh nghiệp quảng cáo trên toàn quốc đang quy tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam lần thứ 11 (VietAd 2020) diễn ra tại TP.HCM từ hôm nay 20-10 đến hết ngày 23-10.

BÔNG MAI
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận