
Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc rà soát và chuẩn bị phòng đạt chuẩn phục vụ khách quốc tế hạng sang - Ảnh: CHÍ CÔNG
Môt số khách sạn cao cấp, resort hạng sang ở TP Phú Quốc (Kiên Giang) thời gian qua tất bật trong việc đào tạo ngoại ngữ cho các nhân viên để đảm bảo công việc và phục vụ tốt khách quốc tế đến vui chơi, nghỉ dưỡng.
Giỏi ngoại ngữ sẽ phục vụ khách quốc tế tốt hơn
Bạn Cẩm Thi - sinh viên Trường đại học An Giang - cho biết Thi hiện tại đã đi thực tập về du lịch ở Phú Quốc. Thi cũng muốn sau khi ra trường sẽ đến đảo này làm việc. Trong thời gian thực tập ở khách sạn Wyndham Grand Phú Quốc, Thi được cọ xát thực tế, giao tiếp với khách quốc tế nhiều nên thấy tự tin hơn.
"Tôi học hỏi được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và cách vận hành công việc liên quan đến du lịch. Khách quốc tế đến Phú Quốc rất nhiều. Ra trường, tôi mong muốn về Phú Quốc để phát triển nghề nghiệp, phục vụ du lịch", Cẩm Thi nói.
"Thành thạo ngoại ngữ là lợi thế để tôi và nhiều nhân viên du lịch ở đây phát triển nghề nghiệp. Tôi học và đào tạo tiếng Anh cho nhân viên từ những điều nhỏ và những câu giao tiếp thông dụng trong cuộc sống. Qua đó tạo thói quen mọi người sẽ giao tiếp với khách quốc tế tốt hơn", bà Phạm Vân Anh - người làm du lịch ở Phú Quốc - chia sẻ.
Ông Ngô Nhật Minh - tổng quản lý khách sạn Wyndham Grand Phú Quốc - thông tin APEC 2027 tại Phú Quốc là sự kiện rất quan trọng, không chỉ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam mà còn mở ra cơ hội thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đến đầu tư, phát triển kinh tế trên đảo này.
Khách sạn đã chuẩn bị, rà soát hết tất cả các phòng và đảm bảo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế để phục vụ khách quốc tế cao cấp; rà soát kỹ lưỡng hệ thống an toàn, phòng cháy chữa cháy và đào tạo thêm ngoại ngữ cho nhân viên phục vụ tốt nhất cho sự kiện APEC 2027 ở Phú Quốc sắp tới.

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc đào tạo ngoại ngữ cho nhân viên, để nâng cao chất lượng phục vụ khách quốc tế tốt hơn và đặc biệt dịp tổ chức APEC 2027 ở Phú Quốc - Ảnh: CHÍ CÔNG

Nhân viên ở khách sạn Wyndham Grand Phú Quốc tập huấn phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách quốc tế - Ảnh: CHÍ CÔNG

Đầu năm 2025 đến nay, khách quốc tế hiện nhộn nhịp đến Phú Quốc - Ảnh: CHÍ CÔNG
Cần có chính sách hút nguồn lực chất lượng cao phục vụ du lịch ở Phú Quốc
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, quý 1-2025 Kiên Giang ước đón hơn 3,1 triệu lượt khách; khách quốc tế gần 480.000 lượt và có tổng thu du lịch hơn 13.000 tỉ đồng. Trong đó TP Phú Quốc đón hơn 2 triệu lượt khách và khoảng 474.000 lượt khách quốc tế, chủ yếu là khách từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nga, Thái Lan, Ấn Độ, Mông Cổ…
Tuy nhiên ngay thời điểm này, nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ khách quốc tế ở Phú Quốc còn thiếu. Địa phương cần có chương trình đào tạo hoặc chính sách đãi ngộ phù hợp thu hút và giữ nhân lực du lịch.
Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc, phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Kiên Giang - thông tin nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ du lịch Phú Quốc đang thiếu hụt nhiều.
Ngay lúc này, các doanh nghiệp làm du lịch Phú Quốc đào tạo ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, Nga…) cho nhân viên là sự cần thiết. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng nguồn lực du lịch, phục vụ tốt du khách, đặc biệt khách quốc tế cao cấp.
"Chúng tôi mong muốn các trường mở thêm nhiều lớp đào tạo nguồn nhân lực du lịch cao cấp. Doanh nghiệp du lịch Phú Quốc cần được tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nhân viên nhằm nâng cao tay nghề, đặc biệt cần có chính sách đãi ngộ phù hợp góp sức phát triển du lịch Phú Quốc", ông Huy nhấn mạnh.

Thị trấn Hoàng Hôn và nhiều khách sạn đạt chuẩn 5 sao ở phường An Thới (TP Phú Quốc) phục vụ khách quốc tế hạng sang đến chơi - Ảnh: CHÍ CÔNG
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận