20/05/2011 08:13 GMT+7

Dominique Strauss-Kahn chi 1 triệu USD để tại ngoại

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - BBC sáng nay 20-5 đưa tin cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã được tại ngoại sau khi chấp nhận chi 1 triệu USD.

Read this on Tuoitrenews.vn

Y0332sls.jpgPhóng to
Ông Strauss-Kahn và vợ Anne Sinclaire

Ngày 19-5, theo giờ Mỹ, tòa án New York đã quyết định cho phép cựu tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn tại ngoại với khoản bảo lãnh 1 triệu USD sau khi ông này đệ đơn từ chức.

Công tố viên Quận Manhattan Cyrus Vance cho biết ông Dominique Strauss-Kahn đã bị khép vào tất cả bảy tội danh được trình lên một bồi thẩm đoàn ở New York sau một hành vi của ông Kahn được cho là tấn công tình dục.

Phát biểu với các phóng viên, công tố viên Vance cho biết cáo trạng này bao gồm các trọng tội là âm mưu cưỡng hiếp cấp độ 1 và các hành vi tình dục tội phạm. Vance nói: "Có những tội danh vô cùng nghiêm trọng".

Tuy nhiên cựu lãnh đạo IMF sẽ bị quản thúc tại gia 24/24 với các thiết bị theo dõi điện tử.

Luật sư bào chữa William Taylor đã đệ trình yêu cầu bảo lãnh lần thứ hai cho ông Strauss-Kahn và nói rằng: "Ông ấy là một người đáng kính. Ông ấy sẽ có mặt tại tòa".

Trong khi đó, công tố viên John McConell tìm cách thuyết phục tòa án từ chối bảo lãnh và cho rằng Strauss-Kahn "có phương tiện tài chính, chính trị để bỏ trốn bởi ông có ảnh hưởng lớn trên toàn cầu".

CNN mô tả Strauss-Kahn bước vào phòng xử án, nhìn vợ, ngồi xuống hàng ghế trước và mỉm cười.

Khi quyết định bảo lãnh vừa được thông báo, Strauss-Kahn đã gửi cho vợ một cái hôn gió.

Theo lịch trình, ông sẽ rời New York và bay về Paris vào ngày 21-5 bằng tấm vé ông đã mua hôm 11-5.

Ông sẽ ra hầu tòa tiếp theo vào ngày 6-6 tới.

Tin bài liên quan:

Ba bà vợ của ông Strauss-KahnÔng Strauss-Kahn xin bảo lãnh lần haiPháp, Mỹ đối đầu quanh “vụ Kahn”Giới chính khách muốn tổng giám đốc IMF từ chứcNgười tù mang số 1225782 Tổng giám đốc IMF bị bắt vì cáo buộc tình dụcTổng giám đốc IMF bị bắt vì “cưỡng bức tình dục”IMF chỉ định quyền tổng giám đốcTổng giám đốc IMF bị gài bẫy?

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên