30/06/2011 06:35 GMT+7

Đội tuyển vẫn cần hoàn thiện

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Dù thắng đậm 6-0 trước tuyển Macau ở trận lượt đi vòng sơ loại World Cup 2014, nhưng HLV Falko Goetz nhìn nhận đội tuyển VN vẫn cần hoàn thiện nhằm đạt kết quả tốt hơn nữa.

* Liên đoàn Bóng đá VN thưởng 400 triệu đồng cho đội tuyển

TT - Dù thắng đậm 6-0 trước tuyển Macau ở trận lượt đi vòng sơ loại World Cup 2014, nhưng HLV Falko Goetz nhìn nhận đội tuyển VN vẫn cần hoàn thiện nhằm đạt kết quả tốt hơn nữa.

HLV Goetz cho biết: “Tôi không quá ngạc nhiên về kết quả trận đấu. Các cầu thủ đã chơi cố gắng ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu và tạo nên những bàn thắng. Toàn đội tuân thủ ý thức chiến thuật rất tốt sau những gì đã tập luyện trong hai tuần qua. Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt nhưng sắp tới sẽ phải đối đầu với những đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Do đó, đội bóng sẽ tiếp tục hoàn thiện mình nhằm đạt kết quả tốt hơn nữa”. Trong khi đó, HLV đội Macau Leung Sui Wing phát biểu: “Đội tuyển VN nổi trội hơn so với Macau. Kết quả trận đấu đã nói lên sự khác biệt giữa hai đội”.

Đội tuyển VN đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những cơn sóng đỏ cứ tràn lên phần sân đội tuyển Macau hết lớp này đến lớp khác khiến bầu không khí trên sân Thống Nhất trở nên cuồng nhiệt.

Và không phải chờ đợi lâu, các CĐV VN đã có dịp phấn khích ăn mừng bàn thắng. Xuất phát từ pha đá phạt của Thành Lương chếch bên cánh phải, tiền đạo Công Vinh đã băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Leong mở tỉ số 1-0. Không thể phủ nhận Macau khá yếu, nhưng đội tuyển VN cũng chơi tấn công có đường nét bằng những pha phối hợp tấn công bật tường nhuần nhuyễn, đa dạng trước vòng cấm địa để tiếp tục ghi bàn. Phút 38, Công Vinh tiếp tục băng vào đánh đầu hiểm hóc ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 sau đường chuyền như đặt của Thành Lương.

Không chỉ tấn công biên hiệu quả, đội tuyển VN còn đánh vỗ mặt khá lợi hại trong tình huống nâng tỉ số lên 3-0 vào cuối hiệp một. Quang Hải có bóng trước vòng 16,50m đã đẩy bóng thuận lợi cho Trọng Hoàng băng xuống vòng cấm buộc thủ môn Leong phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, Công Vinh kết thúc thành công để lập hattrick cho riêng mình. Không chỉ thế, Công Vinh còn đá phạt góc như đặt cho tiền đạo vào sân thay người Ngọc Thanh đánh đầu nâng tỉ số lên 5-0 ở phút 65.

Không quá cố gắng trong hiệp hai, đội tuyển VN cũng ghi thêm ba bàn thắng nữa sau những pha phối hợp tấn công khá rõ nét. Trong đó, cầu thủ trẻ 20 tuổi chỉ vừa tập chung với đội tuyển VN bốn ngày qua Nguyễn Văn Quyết là cái tên đáng nói nhất. Anh hòa nhập vào lối chơi chung nhanh và thể hiện dấu ấn của mình trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia. Cụ thể ở phút 61, chính Văn Quyết dốc bóng dũng mãnh bên cánh trái vào sát vòng cấm rồi căng ngang thuận lợi cho Thành Lương đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 4-0. Ở phút 87, Văn Quyết tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng 6-0 sau pha đi bóng kỹ thuật qua người thủ môn Leong rồi dứt điểm từ góc cực hẹp.

Chiến thắng 6-0 giúp cơ hội lọt vào vòng hai của đội tuyển rất lớn dù họ vẫn còn trận lượt về trên sân Macau ngày 3-7. Sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá VN thưởng cho đội tuyển 400 triệu đồng.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên