28/05/2015 14:46 GMT+7

Yêu cầu bồi thường 1.000 phôi sổ đỏ thất lạc

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Cho rằng mình không có lỗi trong vụ thất lạc 1.000 phôi sổ đỏ, Sở Tài nguyên và môi trường Phú Yên đã đề nghị Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và môi trường) phải bồi thường.

Kho hàng của Tổng công ty cổ phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất tại phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa, Hà Nội), theo Tổng cục Quản lý đất đai, đây là nơi 3.000 phôi sổ đỏ bị thất lạc - Ảnh: Nguyễn Khánh

Ngày 28-5, ông Trình Xuân Hoàng - cán bộ được giao theo dõi phôi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi là “sổ đỏ) của Chi cục Quản lý đất đai Sở Tài nguyên và môi trường Phú Yên cho biết đơn vị đã có văn bản yêu cầu Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và môi trường) bồi thường việc mất 1.000 phôi sổ đỏ.

Theo ông Hoàng, tháng 1-2015, Chi cục Quản lý đất đai Phú Yên gởi hợp đồng và đã chuyển tiền đến Tổng cục Quản lý đất đai mua 13.000 phôi sổ đỏ với giá quy định 5.400 đồng/phôi.

Đúng theo quy trình là phải nhận trực tiếp phôi nhưng vì Phú Yên là tỉnh xa Hà Nội nên phải thực hiện việc mua, nhận phôi bằng đường bưu phẩm phát nhanh, an toàn của Tổng cục Quản lý đất đai (nhiều năm nay không chỉ riêng Phú Yên mà nhiều địa phương khác đều thực hiện cách này). 

"Lần này thì họ giao chỉ 12.000 phôi, thiếu 1.000 cái, được thông báo là do thất lạc. Chúng tôi đã gởi văn bản yêu cầu bồi thường và được hứa là sau khi công an giải quyết xong thì sẽ được bồi thường bằng 1.000 phôi mới. Chúng tôi không có lỗi trong việc làm mất phôi trong quá trình chuyển phát” - ông Hoàng cho hay.

Theo ông Hoàng, dù Bộ Tài nguyên và môi trường đã có thông báo hủy 3.000 phôi sổ đỏ bị thất lạc theo số xêri, nhưng việc kiểm soát sẽ rất vất vả.

“Một vài cái thì dễ phát hiện, nhưng mấy ngàn cái, mấy ngàn số xêri - dù là số liên tục - thì việc kiểm soát cũng không dễ dàng, nếu không tập trung, thiếu cẩn thận thì cũng có thể bị kẻ xấu lợi dụng” - ông Hoàng nói.

Cũng theo ông Hoàng, sau sự cố mất phôi vừa rồi, từ nay cán bộ của Chi cục Quản lý đất đai Phú Yên sẽ trực tiếp đi Hà Nội để mua và nhận phôi sổ đỏ mang về, không mua qua đường phát chuyển nhanh như lâu nay nữa.

Được hỏi liệu thiếu 1.000 phôi sổ đỏ có gây ảnh hưởng, khó khăn gì trong việc cấp sổ đỏ cho người dân hay không, ông Hoàng cho hay tỉnh bao giờ cũng phải đặt mua một lượng phôi thừa, nên không ảnh hưởng gì đến việc cấp sổ đỏ cho dân.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên