05/07/2012 21:47 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 6-7?

TTO
TTO

TTO - Ngày thứ sáu tiếp tục với nhiều tin, bài thời sự nóng, hấp dẫn. Đặc biệt, Tuổi Trẻ gửi tặng bạn đọc phụ trương đáp án chính thức các môn thi đại học khối A, A1.

* Có phiên tòa làm người dự khán thấy nghẹt thở vì hận thù, ân oán giữa người với người. Cũng có phiên tòa mà bên bị hại đã tỏ ra rất bao dung, xin giảm án cho bị cáo, dù nỗi đau chưa hề nguôi ngoai. Tội ác và lòng bao dung (trang 18)

* Nhiều bạn đọc phản ảnh trong khi họ chờ đợi mỏi mòn vẫn chưa tới lượt đưa con vào khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) thì những người chọn dịch vụ giá cao được đưa con vào khám bệnh ngay. Trả nhiều tiền được khám bệnh trước (trang 7)

* Chính phủ mua tạm trữ 500.000 tấn gạo và lần đầu tiên Bộ Tài chính công bố giá thành sản xuất lúa ngay từ đầu vụ đã cho thấy các cơ quan chức năng đang nỗ lực giữ giá lúa vụ hè thu, không để nông dân thua lỗ trước bối cảnh giá gạo xuất kh ẩu đang giảm mạnh. Giá gạo xuất khẩu xuống thấp: Không để nông dân thua lỗ (trang 6)

* Gần 80% ủng hộ Trung Quốc “sử dụng vũ lực để đập tan các hành động gây hấn và xâm phạm” trên biển Đông. Chỉ vỏn vẹn 16,6% là nói không. Kết quả của một cuộc thăm dò do Thời báo Hoàn Cầu thực hiện với gần 1.500 người ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thành Đô, Tây An, Thẩm Dương... cho thấy rõ điều này. Người dân Trung Quốc đang bị “tẩy não” (trang 19)

* Năm 1923, phong trào đờn ca tài tử nổi lên khắp nơi ở Mỹ Tho. Bé Phụng Hảo sáng đi bán trái cây, chiều đi học thêm, tối xin phép mẹ đi nghe đờn ca tài tử... Có những trưa hè oi ả, tiếng hát thánh thót của bé Hảo đã giúp cuộc sống của công nhân lò gạch thêm vui. Có những đêm mưa rả rích, người ta nghe văng vẳng tiếng hát phát ra từ căn nhà lá của bà già mù ở xóm Chợ Giồng. Phùng Há - 100 năm bây giờ mới kể - Kỳ 2: Cô đào trong lò gạch (trang 10-11)

* Ngày 5-7-2012 là ngày kỷ niệm 23 năm thành lập cụm nhà giàn DK1. “Ngày sinh nhật” nhưng mọi sinh hoạt của các cán bộ, chiến sĩ tại nhà giàn cũng như ban chỉ huy vẫn diễn ra bình thường. DK1 23 tuổi: Còn nhà giàn là còn biển

* Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2012 vừa kết thúc, hội đồng tuyển sinh nhiều trường đã không ngần ngại đưa ra dự kiến điểm chuẩn vào trường mình năm nay sẽ cao hơn năm ngoái. Điểm sàn khối A sẽ hơn 13 điểm (trang 8-9)

Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên