25/11/2013 05:12 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 25-11?

TTO
TTO

TTO - Ngày đầu tuần với nhiều sự kiện nổi bật. Đặc biệt, những câu chuyện liên quan tới chữ "tiền tỉ". Trong khi nhiều người dân thậm chí phải lẩm nhẩm "1 tỉ là 999 triệu + 1 triệu" thì những con số "100 tỉ", "1.000 tỉ" xem ra quá bình thường khi người ta xài tiền ngân sách.

IUyJQUgG.jpgPhóng to

* Thời gian qua, tại một số địa phương trên cả nước xuất hiện những công sở được đầu tư kinh phí lớn, trên những khu đất rộng. Là nơi làm việc của các cơ quan địa phương và các cơ quan trung ương đóng tại địa phương, các công sở này được đầu tư tiền trăm tỉ. Nhiều trụ sở hoành tráng (trang 1, 5)

* Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa ký tờ trình về quy hoạch phát triển thể dục thể thao Hà Nội đến năm 2020 gửi HĐND TP xem xét thông qua tại kỳ họp cuối năm, dự kiến diễn ra đầu tháng 12. Điểm đáng chú ý tại quy hoạch giai đoạn này, Hà Nội đã đưa vào những đề xuất nhu cầu vốn phục vụ Asiad 18 tổ chức tại đây vào năm 2019. Hà Nội đón ASIAD 18: Mới khởi động đã ngốn ngàn tỉ (trang 4)

* Gặp gỡ đầu tuần này, ông Lê Trí Tập - nguyên chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và ông Văn Phú Chính - phó cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão kiêm giám đốc Trung tâm Phòng chống lụt bão miền Trung trao đổi với Tuổi Trẻ giải pháp nào để dân có thể sống chung với bão lũ? Thủy điện gây lũ: đền bù thay vì hỗ trợ (trang 3)

* Dù hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán song nhiều bộ phận của Thành đoàn TP.HCM đã chạy hết tốc lực ngay lúc này với ước mong mang đến cái tết ấm cho nhiều người. Dốc sức cho một mùa xuân ấm (trang 10)

* Sở GD-ĐT TP.HCM đã và đang tổ chức một đợt tập huấn quy mô lớn cho tất cả các cấp học, ngành học về “Chuẩn bị ứng phó, giảm nhẹ thiên tai, giáo dục trong hoàn cảnh khẩn cấp”. Ứng phó thiên tai vào trường học (trang 13)

* Cô bé ôsin thành sinh viên xuất sắc nước Úc, đó là sinh viên VN duy nhất và đầu tiên nhận đúp hai giải thưởng danh giá: “Sinh viên quốc tế xuất sắc năm 2013 bang Victoria” và “Sinh viên quốc tế xuất sắc của năm 2013 do Thủ hiến bang Victoria Denis Napthine trao tặng”. (trang 11)

* Chín năm trước, ngày 26-11-2004, chị Trần Thị Mai (33 tuổi, ở thôn Hậu Thành, xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) đã hi sinh khi cứu người trong lũ dữ. Khi đó, người dân cả nước đã nghẹn lòng với nỗi lo: rồi đây bảy đứa con lít nhít của chị sẽ ra sao? Chuyện ấy bây giờ: Con chị Mai đã lớn khôn (trang 8)

* Phần chìm của tảng băng “bê bối nghe lén” vẫn trôi vô kiểm soát trên thị trường tư nhân, nơi những hệ thống, kỹ thuật theo dõi không kém gì của các cơ quan tình báo chuyên nghiệp được rao bán tràn lan. Sôi động công nghệ do thám tư nhân (trang 19)

* Những thông tin mới nhất về cuộc điều tra vụ vận chuyển 229kg heroin qua sân bay Tân Sơn Nhất (trang 2) và nhiều tin bài thời sự nóng, hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên