14/10/2012 21:12 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 15-10?

TTO
TTO

TTO - Tuổi Trẻ bắt đầu ngày đầu tuần mới với nhiều tin bài thời sự nóng hổi. Đặc biệt những chuyên mục mới chào đón bạn đọc với những câu chuyện hấp dẫn.

* Chín tháng đã qua kể từ sự kiện ngày 5-1 ở Tiên Lãng, vụ án ông Đoàn Văn Vươn “giết người, chống người thi hành công vụ” tiến triển đến đâu, lãnh đạo địa phương liên quan giờ như thế nào, gia cảnh ông Vươn ra sao... vẫn là mối quan tâm của đông đảo bạn đọc. Tiên Lãng bây giờ ra sao? (trang 8-9)

* Ở tuổi đôi mươi tràn đầy năng lượng, có nhiều cách để “đốt” và bùng cháy! Nhưng với 20 chàng trai, cô gái của Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên này thì xem ra chỉ có cách duy nhất: nhảy, nhảy và nhảy! Đốt năng lượng cùng bước nhảy (trang 15)

* Các sản phẩm này quảng cáo mời gọi khiến nhiều phụ nữ lóa mắt như: nâng số đo vòng một thêm 1,5-3cm sau sáu tháng dùng sản phẩm, công thức đặc biệt đi thẳng vào khu vực cần làm to, không tác dụng phụ gây hại... Có hàng chục loại kem, viên uống, bánh được quảng cáo như thần dược nâng ngực đang làm lóa mắt chị em, nhất là người có số đo vòng một khiêm tốn. Nhưng thực tế có hẳn như vậy? "Thần dược" nâng ngực nở rộ (trang 12)

* Bài trả lời phỏng vấn trên Tuổi Trẻ chỉ ra “Giả dối là khuyết tật của giáo dục” của GS Hoàng Tụy đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Để chữa trị khuyết tật này, GS Hoàng Tụy cho rằng phải đụng đến tất cả ngõ ngách của giáo dục và chữa trị tận gốc. Nói một cách khác, cần một cuộc cải cách thật sự. Đây cũng là quan điểm kiên định của ông suốt hơn một thập kỷ qua. "Giáo dục đang đi sai đường" (trang 8)

* Sau nạn “đinh tặc”, người đi đường phải khổ sở với đủ trò phá xe khi nhiều thợ sửa xe đang dùng các mánh khóe để phá phụ tùng như ruột, vỏ, IC, bugi... rồi thay vào đó các loại phụ tùng dỏm với giá cao. Những tiệm sửa xe phá... ruột xe (trang 5)

* Mưa lớn kéo dài khiến hàng loạt vùng chuyên canh rau bị thiệt hại nặng, năng suất và chất lượng rau giảm. Nguồn cung giảm, giá rau tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP.HCM liên tục tăng chóng mặt thời gian gần đây. Rau tăng chóng mặt vì mưa (trang 6)

* 27 bạn trẻ được Thành đoàn TP.HCM vinh danh, trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần 5 tối 15-10 là những công nhân trẻ đã có nhiều sáng kiến trong lao động sản xuất, làm lợi hàng tỉ đồng cho đơn vị. Có thể nói họ là những người tiên phong, dám đương đầu với khó khăn. Nhiều ý tưởng mới đã ra đời bởi cách nghĩ khác, làm khác của họ. Khi công nhân trẻ dám nghĩ khác (trang 10)

* Viện Dân tộc (thuộc Ủy ban Dân tộc) vừa tổ chức những cuộc hội thảo ở Tây Ninh và Bình Phước để tìm câu trả lời: có hay không tộc người tên Tà Mun - dân tộc thứ 55 ở Việt Nam? Câu hỏi ấy đã thúc giục PV Tuổi Trẻ tìm về nơi có người Tà Mun sinh sống, tộc người có thể sẽ là những “người em út” trong đại gia đình dân tộc VN. Tìm cội nguồn người Tà Mun (trang 18)

Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên