Số liệu do Hiệp hội ô tô và di động Hàn Quốc công bố ngày 5-8, cho thấy trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 7-2024 doanh số bán xe điện (EV) tại Mỹ của Kia, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai Hàn Quốc, đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với mẫu SUV EV9 của hãng này.
Cụ thể, doanh số bán xe điện Kia tại Mỹ trong thời gian trên đạt tổng cộng 33.957 chiếc, tăng gấp đôi so với mức 16.941 chiếc của năm ngoái.
Điều này là do nhu cầu mạnh mẽ đối với mẫu xe SUV EV9, động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của Kia trong phân khúc này tại thị trường Mỹ. Từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, 11.486 chiếc EV9 đã được bán ra tại thị trường này, chiếm 34% tổng doanh số bán xe EV của Kia tại đây.
Hiệu suất bán xe điện của Kia tại Mỹ đặc biệt đáng chú ý khi so sánh với mức tăng trưởng chung của cùng phân khúc.
Tổng thị trường xe điện Mỹ chỉ tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước trong giai đoạn trên, từ 638.716 xe lên 644.752 xe.
Nhờ hiệu suất bán xe của Kia, công ty mẹ Hyundai duy trì thị phần hai chữ số trên thị trường xe điện Mỹ.
Từ tháng 1 đến tháng 7-2024, thị phần của Kia đạt 11,1%, đánh dấu tỉ lệ cao nhất trong giai đoạn này trong lịch sử của tập đoàn. Tỉ lệ xe điện trong toàn bộ dòng xe thân thiện với môi trường của Kia, bao gồm xe điện, xe hybrid và xe lai sạc điện, cũng đã tăng đáng kể.
Từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay, xe điện chiếm 44,5% tổng doanh số bán xe thân thiện với môi trường của Kia, với 33.957 trong số 76.393 xe được bán là xe điện. Tỉ lệ này gần gấp đôi so với mức 23,7% của năm ngoái.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận