Vào 28-9, Kia đã công bố giá tham khảo cho Kia EV9 tại Bắc Mỹ. Biểu giá của dòng xe này biến đây thành SUV điện 3 hàng ghế thuộc diện dễ tiếp cận nhất thị trường, nhưng nhìn chung so với SUV chạy động cơ truyền thống vẫn có khoảng cách không nhỏ.
Phiên bản tiêu chuẩn của Kia EV9 có sẵn đèn ngoài LED, gạt mưa cảm ứng, mâm hợp kim 19 inch, kính chắn gió cách âm, kính sau riêng tư và cửa hậu chỉnh điện bên ngoài.
Nội thất bản này có ghế trước sưởi/thông gió chỉnh điện 8 hướng và vô lăng bọc da nhân tạo SynTex. Trước mặt người lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch đặt cạnh màn cảm ứng trung tâm đồng cỡ và màn điều khiển điều hòa 5 inch.
Một số trang bị đáng chú ý khác của bản này là gương chiếu hậu chống lóa, sạc điện thoại không dây, điều hòa 3 vùng tự động, 8 loa giải trí và chìa khóa kỹ thuật số.
Mảng an toàn trên Kia EV9 cũng mặc định rất đầy đủ với đèn pha thích ứng, hỗ trợ tự lái trên cao tốc, Cruise Control thông minh ứng dụng công nghệ định vị, cảnh báo và tránh va chạm trước, cảnh báo và tránh va chạm điểm mù, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo và tránh va chạm ngang phía sau, cảnh báo khoảng cách an toàn khi đỗ xe trước/sau cùng cảnh báo người dùng phía sau mở cửa thiếu an toàn.
Kia EV9 sử dụng mô-tơ đơn dẫn động cầu sau có công suất 215 mã lực, mô-men xoắn 349Nm trên bản tiêu chuẩn. Mức thông số này không quá cao, nhất là khi xét tới việc trọng lượng xe lên tới 2.310kg. Khả năng kéo của Kia EV9 chỉ là 907kg, tầm vận hành thu được từ pin 76.1 kWh cũng là khá hạn chế ở 360km.
Kia EV9 có giá khởi điểm 54.900 USD (1,34 tỉ đồng). Con số này thua xa các đối thủ cùng phân khúc. Chẳng hạn Tesla Model X (80.000 USD) vốn trước giờ chỉ xuất hiện ở phân khúc hạng sang. Dù vậy, đây nhìn chung vẫn là con số không dễ tiếp cận, vẫn cao hơn đáng kể Telluride đồng cỡ (36.000 USD tương đương 878,4 triệu đồng).
Trong tương lai, Kia sẽ bổ sung bản pin lớn hơn cho EV9 với tầm vận hành kỳ vọng 483km. Cấu hình mô-tơ đôi 379 mã lực, 699Nm cũng sẽ được công bố chi tiết sau.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận